svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรดาร์อากาศ วันที่ 27 ส.ค.57

27 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลักษณะอากาศในช่วงนี้ ร่องมรสุมได้เลื่อนไปพาดผ่านประเทศพม่า ตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง เช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง เว้นแต่บริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ยังคงมีฝนมากว่าบริเวณอื่นๆ

ไปติดตามลักษณะอากาศและอุณหภูมิในแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก กำแพงเพชรพิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิเฉลี่ย 24-34 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิเฉลี่ย 24-33 องศาเซลเซียส
ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม อุณหภูมิเฉลี่ย 25-34 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิเฉลี่ย 24-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิเฉลี่ย 23-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ตรัง และสตูล อุณหภูมิเฉลี่ย 23-33 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา: ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนตั้งแต่จังหวัดกระบี่ลงไป: ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิเฉลี่ย 26-35 องศาเซลเซียส

logoline