svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กตู่" นำครม. -ผบ.เหล่าทัพ อวยพรวันเกิด "ป๋าเปรม"

26 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานองค์มนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เปิดบ้านที่เสาเทเวศน์ ให้เข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 95 ปี โดยมั่นใจว่านายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จะนำความสงบสุขกลับประเทศ

"ป๋าเปรม" เปิดบ้าน สี่เสาร์เทเวศร์ เบิร์ดเดย์ 95 ปี "บิ๊กตู่" ยกครม. พร้อมผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าร่วมอวยพรเพียบ ด้านนายกฯพร้อมยึดแนวทาง บริหารประเทศ ด้านป๋า มั่นใจ "นายกฯ-คุณป้อม" สร้างความปรอง ให้ปชช.ได้ วอนเหล่าทัพต้องรักสามัคคี เป็นพี่เป็นน้องกัน จะสร้างเกียรติประวัติ "กองทัพ" ของประชาชน ขณะที่แคนนิเดต ผบ.เหล่าทัพ ร่วมอวยพรพรึบ

"บิ๊กตู่" นำครม. -ผบ.เหล่าทัพ อวยพรวันเกิด "ป๋าเปรม"


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม ที่บ้านสี่เสาร์เทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้ข้าราชการระดับสูง ทหาร ตำรวจ และนักธุรกิจ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 95 ปีย่างเข้า 96 ปี โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี ประกอบไปด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เป็นต้น
ขณะที่ผู้นำเหล่าทัพอาทิ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทาหารเรือ (ผบ.ทร. )พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ผบ.ทอ.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมกับนายทหารระดับสูงเข้าร่วมอวยพรภายในบ้าน

"บิ๊กตู่" นำครม. -ผบ.เหล่าทัพ อวยพรวันเกิด "ป๋าเปรม"


ในขณะเดียวกัน คู่ชิงแคนนิเดต ผบ.เหล่าก็เข้าร่วมอวยพร เช่นในส่วนกองบัญชาการกองทัพไทย คือ พล.อ.สมหมาย เกาฎีระ เสนาธิการทหาร ด้านกองทัพบก พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผช.ผบ.ทบ. คนที่ 1 พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผช.ผบ.ทบ.คนที่ 2 กองทัพเรือ พล.ร.อ.ณรงค์พล ณ บางช้าง ผช.ผบ.ทร. พล.ร.อ.ณะ อารีณิช เสนาธิการทหารเรือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบ.ตร .

"บิ๊กตู่" นำครม. -ผบ.เหล่าทัพ อวยพรวันเกิด "ป๋าเปรม"


ต่อมาเวลา 09.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ นำคณะครม. กล่าวอวยพร พล.อ.เปรม ว่า เรียนประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของท่านที่เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง กระผมและคณะรัฐมนตรี พร้อมด้วยผบ.เหล่าทัพ และผบ.ตร. ขอถือโอกาสอันเป็นมงคลอำนวยพรแด่ท่านด้วยความรักและเคารพยิ่ง พวกกระผมตระหนักอยู่เสมอถึงการอุทิศตนของท่านเพื่อทำคุณประโยชน์กับประเทศชาติอย่างต่อเนื่อง และยาวนาน ดังนั้นเกียรติประวัติคุณงามความดี รวมทั้งการดำรงตนอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีและเป็นผู้มีความจงรักภักดียิ่งต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จนทำให้ท่านเป็นที่เคารพยกย่อง เชิดชู และเป็นแบบอย่างให้พวกกระผมยึดถือเป็นต้นแบบในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ตลอดจนการยึดถือความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมทั้งยึดถือความถูกต้องเป็นที่ตั้ง ประกอบกับความมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน อย่างเต็มกำลังความสามารถ
ด้าน พล.อ.เปรม กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ผมภูมิใจ ดีใจ และมั่นใจมาก ที่นายกฯ คุณป้อม และพวกเราเหล่าทัพทั้งหลาย ได้แสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี ความเสียสละ ความจงรักภักดีให้ประชาชนได้เห็น ตราบใดที่ในเหล่าทัพ ยังดำรงไว้ซึ่งความเข้มแข็ง ความรักสามัคคีกัน เป็นพี่เป็นน้องกัน ตราบนั้นผมมั่นใจว่าทั้งนายกฯ คุณป้อม และท่านอื่นๆ ที่กำลังดูแลชาติบ้านเมืองจะทำได้ แม้จะยากเพียงใดก็ตาม ผมมั่นใจว่าถ้าพวกเรายังดำรงความรัก ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่วมใจกันทำเสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อมอบให้ประชาชน เมื่อนั้นมั่นใจว่า ตู่ คุณป้อม คนอื่นๆจะนำความสุขคืนให้ประชาชน และจะทำให้เกิดความปรองดองในชาติได้แน่นอน

"บิ๊กตู่" นำครม. -ผบ.เหล่าทัพ อวยพรวันเกิด "ป๋าเปรม"


พล.เปรม กล่าวต่อว่า ผมขอขอบคุณนายกฯ และคุณป้อม พร้อมทั้งท่านผู้มีเกียรติ ตลอดจน ผบ.เหล่าทัพ ได้โปรดกันต้องร่วมมือกันอย่างนี้ รักกันอย่างนี้ตลอดไป เพราะจะสร้างเกียรติประวัติให้กับกองทัพของเรา และให้กับรัฐบาล อีกทั้งเราก็จะมีความสุขบนความเหน็ดเหนื่ย ความยากลำบาก บนความเสียสละที่เรามีให้ประชาชนคนไทยทุกคน อีกทั้งผมขอชื่นชม และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้มองเห็น ขอให้ประชาชนมองเห็น มองเห็นความเสียสละของพวกเราที่มีต่อประชาชน ขอให้ทุกคนมีความประสบความสำเร็จในหน้าที่ที่ปราถนาอย่างยิ่งให้ชีวิตของเราที่ทำให้ประเทศไทย เกิดความรัก ความสามัคคี ปรองดองกัน แม้ว่ามีความเห็นแตกต่างกันก็รักกันได้
"ผมมั่นใจในตัวผบ.เหล่าทัพ มั่นใจในตัวนายกฯ มั่นใจในตัวคุณป้อม และมั่นใจทุกๆคนว่าจะสามารถทำสิ่งดังกล่าวได้ ก็ขอให้ช่วยกัน เพื่อนำทางไปสู่ความสำเร็จ เพราะจะเป็นของขวัญให้คนไทยทุกคน และถวายเป็นพระราชกุศุลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ประธานองคมนตรี กล่าว

"บิ๊กตู่" นำครม. -ผบ.เหล่าทัพ อวยพรวันเกิด "ป๋าเปรม"

หลังจากนั้น พล.อ.เปรม ได้กล่าวทักทายคณะรัฐมนตรี และ ผบ.เหล่าทัพก่อนที่ พล.อ.เปรม จะเดินทางเข้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำคณะรองนายกรัฐมนตรี ทั้ง 6 คนเข้าพบ พล.อ.เปรม โดยใช้เวลาในการพูดคุยนานกว่า 20 นาที โดย พล.อ.เปรม ได้ฝากให้รองนายกรัฐมนตรี ช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ในการแก้ปัญหาของประเทศชาติ โดยร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อให้ประเทศชาติลุล่วง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานวันเกิดพล.อ.เปรมได้มีของที่ระลึกเพื่อมอบให้กับผู้ร่วมงาม คือ หนังสือ ชื่อ "พอ หลักธรรมแห่งความพอเพียง" เป็นพระนิพนธ์ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และซีดีเรื่องเล่าเมืองสงขลา เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ของศ.กิติคุณ ดร.วิษณุ เครืองาม "28 ปี มูลนิธิประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์" ในขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และชื่นมื่นอย่างยิ่ง

logoline