svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ทร.เป็นประธานปล่อย "เรือหลวงแหลมสิงห์" เสริมศักยภาพทัพเรือ

25 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

25 ส.ค. 58 --- ผบ.ทร.เป็น ประธาน ปล่อย "เรือหลวงแหลมสิงห์" ลำใหม่ เสริมศักยภาพการปฏิบัติการทางทะเล คุ้มครองเรือประมง-พาณิชย์-ทรัพยากรอ่าวไทยและอันดามัน


ที่อู่แห้งหมายเลข 1 อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม เวลา 10.00 น. พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีปล่อยเรือตรวจการณ์ปืน (เรือหลวงแหลมสิงห์) ลำใหม่ของกองทัพเรือลงน้ำ โดยมี นางณุฉัตรา จันทร์สุวานิชย์ ภริยาผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นสุภาพสตรีผู้ประกอบพิธีปล่อยเรือ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือตรวจการณ์ปืน (เรือหลวงแหลมสิงห์) มีความยาว 58 เมตร กว้าง 9.30 เมตร ลึก 5.10 เมตร กินน้ำลึกตัวเรือสูงสุด 2.50 เมตร ระวางขับน้ำสูงสุด 520 ตัน โดยความเร็วสูงสุดที่ระวางขับน้ำสูงสุด 23 นอต มีระยะปฏิบัติการไม่น้อยกว่า 2,500 ไมล์ทะเล และมีความคงทนทะเลจนถึงสภาวะทะเลระดับ 4(Sea State4) สถานที่เก็บเสบียงอาหารและระบบน้ำจืดเพียงพอในการปฏิบัติการทางทะเลต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 7 วันโดยไม่ต้องรับการส่งกำลังบำรุง บรรจุกำลังพลได้ 53 นาย ส่วนอาวุธประจำเรือประกอบด้วย ปืนขนาด 76/62 มม.อัตโนมัติ จำนวน 1 ระบบ ปืนกลขนาด 30 มม.จำนวน 1 ระบบ ปืนกลขนาด .05 นิ้ว จำนวน 2 ระบบ

ผบ.ทร.เป็นประธานปล่อย "เรือหลวงแหลมสิงห์" เสริมศักยภาพทัพเรือ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือตรวจการณ์ปืน (เรือหลวงแหลมสิงห์) ของกองทัพเรือลำนี้ มีขีดความสามารถในการปฏิบัติภารกิจตรวจการณ์ ลาดตระเวน ป้องกันการแทรกซึมในทะเล คุ้มครองเรือประมงและเรือพาณิชย์ ตลอดจนการป้องกันคุ้ทครองทรัพยากรธรรมชาติในอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ตามอำนาจหน้าที่ที่กองทัพเรือได้รับมอบหมาย สนับสนุนการปฏิบัติการทางเรือสาขาต่างๆ พร้อมทั้งถวายความปลอดภัยแด่พระบรมวงศานุวงศ์ และช่วยเหลือผู้ประสพภัยทางทะเลและชายฝั่ง
อย่างไรก็ตาม เรือตรวจการณ์ปืนนี้ ได้ออกแบบมาให้มีพื้นที่ดาดฟ้าท้ายเรือกว้างขวาง เพื่อความพร้อมในการติดตั้งอุปกรณ์หรือยุทโธปกรณ์เสริมอื่นได้อีกในอนาคต

ผบ.ทร.เป็นประธานปล่อย "เรือหลวงแหลมสิงห์" เสริมศักยภาพทัพเรือ


พล.ร.อ.ไกรสร กล่าวว่า ชื่นชมกรมอู่ทหารเรือ ที่ได้ต่อเรือตรวจการณ์ปืนสำเร็จ ตามยุทธศาสตร์ของกองทัพเรือ เพื่อทดแทนเรือตรวจการณ์ปืนที่ปลดประจำการณ์ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและการปฏิบัติการทางทะเล คุ้มครองเรือประมง เรือพาณิชย์ ตลอดจนทรัพยากรในอ่าวไทยและอันดามัน

logoline