svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรดาร์อากาศ 5 ส.ค.58

05 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลักษณะอากาศวันนี้ ยังคงมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย เช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และภูเก็ต ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้ สำหรับทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้
สำหรับพายุไต้ฝุ่น เซาเดโลร์ (SOUDELOR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกตอนกลาง จะเคลื่อนไปทางมณฑลฟูเจี้ยนของประเทศจีน ในวันที่ 8 ส.ค. นี้ โดยพายุลูกนี้ ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย
ไปติดตามลักษณะอากาศ และอุณหภูมิในแต่ละภาคภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ตาก และเพชรบูรณ์อุณหภูมิเฉลี่ย 23-33 องศาเซลเซียสภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิเฉลี่ย 23-34 องศาเซลเซียสภาคกลาง มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิเฉลี่ย 24-34 องศาเซลเซียสภาคตะวันออกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด อุณหภูมิเฉลี่ย 23-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิเฉลี่ย 23-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิเฉลี่ย 21-34 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา: ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนตั้งแต่จังหวัดกระบี่ลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิเฉลี่ย 25-34 องศาเซลเซียส

logoline