svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชื่นชมนักเรียนนายสิบ "ก้มกราบเท้า" พ่อแม่ชาวสวน

04 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่ชื่นชมนักเรียนนายสิบตำรวจโคราช สวมชุดนักเรียนตำรวจ ก้มกราบ พ่อแม่ ขณะทำสวน หลังถูกแชร์ในโลกโซเชียล

จากที่โลกโซเชียล มีเดีย ได้มีการแชร์ภาพนักเรียนนายสิบตำรวจ สวมชุดนักเรียนตำรวจ กางเกงสีกากี สวมใส่เสื้อแขนยาวสีขาว ผูกเนกไท สวมร้องเท้าหนังหุ้มส้น กำลังก้มกราบเท้าของ บิดา มารดา ที่กำลังทำงานในสวน เป็นที่ชื่นชมถึงความกตัญญูของนักเรียนนายสิบตำรวจรายนี้ ตามที่ปรากฏ 
     จากการตรวจสอบพบว่า เป็นนักเรียนของโรงเรียนนายสิบตำรวจจอหอ ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังวัดนครราชสีมา สังกัดตำรวจภูธรภาค  3 ชื่อ นักเรียนนายสิบตำรวจสิทธิชัย จับใจ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 676/30 หมู่1ตำบลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์       ล่าสุดวันนี้(4ก.ค.58)พ.ต.อ.ยศนันท์ ชมบุญ ผู้กำกับการฝ่ายปกครองและการฝึก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ได้เปิดเผยถึงนักเรียนนายสิบตำรวจที่มีการแชร์รูปดังกล่าว ว่าเป็นนักเรียนนายสิบของ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค3 จริง  เป็นผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรนายสิบตำรวจ ประจำปี 2558 รุ่น 61 ของศูนย์ฝึกอบรมตำรวจจอหอ จากทั้งหมด1,161 คน เป็นนักเรียนที่สอบได้ในสังกัดตำรวจนครบาล แต่ถูกส่งมาเข้ารับการฝึกหลักสูตรที่ จ.นครราชสีมา เริ่มฝึกตั้งแต่มิถุนายนที่ผ่านมา

ชื่นชมนักเรียนนายสิบ "ก้มกราบเท้า" พ่อแม่ชาวสวน

        นักเรียนนายสิบตำรวจสิทธิชัย จับใจ อายุ 20 ปี ได้เป็นผู้เปิดเผยถึงสาเหตุที่มีภาพแชร์อยู่ในโลกเชียวกันเป็นจำนวนมาก ว่า มีพี่น้องเป็นชายทั้งหมด 3 คน ตนเป็นคนกลาง มีบิดาชื่อนายปรีชา จับใจ อายุ 64 ปี และมารดาชื่อนางสมัย จับใจ อายุ55ปี อาชีพทำสวน และเมื่อตนเองสอบได้ในสังกัดตำรวจนครบาลก็ได้มาฝึกอยู่ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค3 เป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน ไม่เคยได้กลับบ้านที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากการเดินทางนั้นต้องใช้ระยะเวลา อีกทั้งก็จะต้องใช้เงินมาก จึงทำให้เลือกที่จะเดินทางกลับวันหยุดเทศกาลเข้าพรรษาที่ผ่านมา ได้หยุด4วัน ได้กลับบ้านเป็นครั้งแรก ไปหาครอบครัวซึ่งชุดที่ทางศูนย์อบรมตำรวจภูธรภาค3 ได้ให้สวมใส่กลับนั้นเป็นชุดวอมสีเขียว แต่เนื่องจากตนเองต้องการที่สวมใส่ชุดตำรวจ เพื่อให้พ่อกับแม่ได้เห็นครั้งแรกและภาคภูมิใจกับความสำเร็จ จึงตัดสินใจที่จะแอบเอาชุดนักเรียนนายสิบตำรวจ ที่ทางศูนย์ฯได้แจ้งมาให้ แต่ยังไม่ให้ใส่ เอาออกไปสวมใส่ให้พ่อกับแม่ได้เห็น 
       และเมื่อตนเดินทางถึงบ้านในช่วงเช้าวันที่ 30 ก.ค.58 ผ่านมา ตนก็พบว่าพ่อกับแม่กำลังทำสวน จึงรีบนำพวงมาลัยที่เตรียมไปเข้าไปสวมกอดพร้อมกราบเท้าพ่อแม่ โดยผู้ที่บันทึกภาพในวันนั้น เป็นพี่ชายของตนก่อนที่จะนำไปโพสในโลกเชียล
        ส่วนในกรณีที่ทางศูนย์ฯยังไม่ได้อนุญาตให้สวมใส่ชุดนักเรียนนายสิบตำรวจ ออกไปนอกสถานที่และตนยังคงฝ่าฝืน เพื่อต้องการให้พ่อแม่เห็นความสำเร็จ ตนก็ทำใจไว้ส่วนหนึ่งแล้วที่จะต้องถูกลงโทษ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยสอบนายสิบตำรวจมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ในครั้งนั้นติดเป็นตัวสำรอง พ่อแม่ก็ดีใจที่ลูกสอบติด จนกระทั้งมีการเปิดสอบอีกครั้งจึงตัดสินใจสอบใหม่และในครั้งนี้สมหวัง พ่อแม่ดีใจมาก จึงตัดสินใจที่จะใส่ชุดนักเรียนนายสิบตำรวจกลับมาให้พ่อแม่เห็น ก่อนที่จะใส่ชุดตำรวจเต็มยศ  อีกทั้งในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 ที่เป็นวันแม่ก็ไม่มีโอกาสที่จะกลับไปไหว้แม่ จึงได้นำพวงมาลัยไปกราบขอพรแม่ัล่วงหน้า 
        หลังจากจบหลักสูตรแล้ว ตั้งใจจะทำหน้าที่เป็นตำรวจที่ดีเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่วงการตำรวจไทย เพื่อตอบแทนสังคม ตอบแทนพ่อแม่

ชื่นชมนักเรียนนายสิบ "ก้มกราบเท้า" พ่อแม่ชาวสวน

            พ.ต.อ.ยศนันท์ ชมบุญ ผู้กำกับการฝ่ายปกครองและการฝึก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า ขอชื่นชมในการแสดงออกของนักเรียนนายสิบตำรวจสิทธิชัย ถือเป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักเรียนนายสิบตำรวจทุกรุ่นที่ความกตัญญูรู้ต่อบิดามารดา 
       ทั้งนี้ นักเรียนนายสิบตำรวจจอหอ รุ่นที่ 61นี้ จะทำการฝึกหลักสูตรการสร้างบุคลิกภาพตำรวจที่ดี การให้ความรู้คู่คุณธรรม ใช้เวลาฝึกอบรม 1 ปี จากนั้นจะได้รับการติดยศ สิบตำรวจตรี ก่อนออกไปรับราชการตำรวจในสังกัดที่แต่ละคนสอบได้ โดยนักเรียนนายสิบตำรวจสิทธิชัย จับใจ จะอยู่สังกัดตำรวจนครบาล ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับก็ฝากแสดงความชื่นชม และอยากให้เป็นตัวอย่างแก่เพื่อนนักเรียนนายสิบตำรวจ รวมถึงเยาวชนด้วย

ภาพ : เพจแฟนตำรวจของไทย "แฟนนายสิบทุกรุ่น"

logoline