svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แตกตื่นระเบิดปลอม ห้อยกันชนรถกระบะ

04 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - หนุ่มสุโขทัยเล่นพิเรนทร์ ซื้อระเบิดน้อยหน่าปลอม ห้อยกันชนรถกระบะ ก่อนนำรถมาจอดลานจอดรถห้างโลตัสกลางเมืองลำปางแล้วเข้าไปซื้อของ รปภ.เห็นตกใจ แจ้งชุดเก็บกู้ตรวจสอบ ก่อนเจ้าของออกมายืนยันเป็นระเบิดปลอม อ้างเห็นมันเท่ห์ดีซื้อมาห้อยรถ


เมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 4 ส.ค.เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด EOD ตำรวจภูธร จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสอบสภ.เมืองลำปาง นำโดยร.ต.อ.ชาตรี วงศ์เทพ รองสวป.ฯ เดินทางตรวจสอบสอบลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส สาขาลำปาง ตั้งอยู่ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-งาว ในตัวเมืองลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง ติดกับร้านโฮมโปร ตรงข้ามห้างเซ็นทรัลลำปาง หลังได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจ ภูธรจังหวัดลำปางว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่รปภ. ห้างเทสโก้โลตัสสาขาลำปางว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดแขวนอยู่ใต้ท้องกระบะ ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถด้านหน้าห้างให้แจ้งเจ้าหน่าที่เกี่ยวข้องเดินทางมาตรวจสอบด่วน


ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดแขวนอยู่กันใต้ท้องรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บท 3986 อุตรดิตถ์ ซึ่งจอดอยู่ลานจอดรถใกล้กับป้ายปากทางเข้าห้าง จากการตรวจสอบพบวัตถุคล้ายระเบิดห้อยอยู่ที่กันชนหลังให้กับทะเบียนรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ท่ามกลางความแตกตื่นตกแก่ลูกค้าที่เดินทางมาซื้อของที่ห้างดังกล่าวอย่างมาก โดยเฉพาะเจ้าของรถที่จอดอยู่ใกล้ต่างพากันตกใจ จากนั้นได้ให้ทางห้างประกาศตามหาเจ้าของรถคันดังกล่าวที่มาซื้อของในห้าง


ต่อมาเจ้าของรถได้มาแสดงตัวทราบภายหลังชื่อ นายลัญฉกร ชุ่มเย็น อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.2 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ก่อนจะบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าระเบิดที่ห้อยกันชนรถนั้นไม่ใช่ระเบิดจริงเป็นระเบิดปลอม ซึ่งตนได้ซื้อมาห้อยเองเพราะว่ามันเท่ดีจึงนำไปผูกติดกับกันชนรถไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแกะนำมาตรวจสอบ ปรากฎว่าเป็นระเบิดไฟเช็คแก็สทำเลียนแบบระเบิดชนิด MK 2 ซึ่งเหมือนของจริงทุกอย่างทั้งน้ำหนัก และรูปทรง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้และได้ตักเตือนเจ้าของรถคันดังกล่าว ก่อนที่ทางเจ้าของก็ขับรถออกจากห้างไปทามกลางความโล่งอกของลูกค้า พนักงานห้างรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากเป็นของจริงต้องกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตแน่นอน


logoline