svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถานเลี้ยงเด็ก "บ้านครูน้อย" เปิดต่ออีก 3 ปี

01 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากก่อนหน้านี้"ครูน้อย"ประกาศเตรียมปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก"บ้านครูน้อย"ลงในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมเพราะแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว มีปัญหาสุขภาพและหนี้สิน ล่าสุุดสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้ไม่ต้องปิดตัวลงแล้วเพราะได้รับความช่วยเหลือจากหลายฝ่าย ยันเปิดต่อไปอีก 3 ปี

เจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็ก"บ้านครูน้อย" เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ    นางนวลน้อย  ทิมกุล   หรือ  "ครูน้อย"    บอกว่า ขณะนี้สถานรับเลี้ยงเด็ก"บ้านครูน้อย"ยังไม่ได้ปิดตัวลงเพราะขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือจากภาคสังคม หน่วยงานรัฐและเอกชน เช่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)  และพลตำรวจเอกพงศพัศ  พงษ์เจริญ   รองผู้บัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ทำให้สถานรับเลี้่ยงเด็กสามารถเปิดดำเนินการต่อไปได้ 
โดยขณะนี้ครูน้อยมีกำลังใจดี  แม้สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงเพราะป่วยอยู่หลายโรค  ก็ตั้งใจจะเดินหน้าดูแลเด็กๆต่อไป  ซึ่งตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเปิดสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้ต่อไปอีกเป็นเวลา  3  ปี เนื่องจากประเมินสุขภาพของตนเองแล้วน่าจะดูแลสถานรับเลี้่ยงเด็กต่อไปได้ประมาณ 3 ปี หลังจากนั้นคงจำเป็นต้องปิดตัวลง 
ทั้งนี้ ปัจจุบันสถานรับเลี้่ยงเด็กมีเด็กอยู่ในความดูแลตั้งวัยอนุบาลถึงมหาวิทยาลัยรวมทั้งหมด 65 คน มีค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็ก รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟฟ้าประมาณเดือนละกว่า  2  แสนบาท

logoline