svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ป๋าเปรม" ตรวจเยี่ยมอุทยานราชภักดิ์

31 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

31 ก.ค. -- ป๋าเปรมตรวจเยี่ยมอุทยานราชภักดิ์-สักการะพระนเรศวรฯขณะขึ้นประดิษฐานบนแท่นประทับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 08.00 น. พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา พล.ท.สุทัศน์ จารุมณี ผู้อำนวยการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ พล.ต.สัญญา จันทร์สงวน ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก พร้อมเจ้าหน้าที่ช่าง10 หมู่กรมศิลปากร เจ้าหน้าที่ทหารและช่างจากโรงหล่อจ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประกอบพิธีทางสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลอันเชิญพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขึ้นประดิษฐานบนแท่นประทับเป็นองค์ที่สองโดยใช้รถเครนขนาด 500 ตันยกขึ้นจากแท่นชั่วคราวไปประดิษฐานยังแท่นประทับเป็นไปอย่างเรียบร้อย จากนั้นได้ร่วมกันทำพิธีกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเคลื่อนย้ายจะเคลื่อนย้ายพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราชและสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มายังอุทยานราชภักดิ์ ภายในโรงเรียนนายสิบทหารบก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไปซึ่งทางฝ่ายทหารเจ้าหน้าที่ดูแลการเคลื่อนย้ายได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารและทีมวิศวกรเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างๆของทั้งสองพระองค์

 

ต่อมาเวลา 08.40 น.พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ พร้อมคณะได้เดินทางมาเยี่ยมชมอุทยานราชภักดิ์ โดยมีพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและผบ.ทบ.ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ พร้อมคณะนายทหารให้การต้อนรับและเข้าฟังการบรรยายสรุปถึง การจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ หลังจากนั้นพล.อ.เปรม ได้กราบสักการะองค์พระนเรศวรมหาราช โดยยื่นนิ่งสงบก่อนแหงนชมความยิ่งใหญ่ขององค์พระบรมราชานุสาวรีย์พระนเรศวรมหาราช

 

ผู้สื่อข่าวรางานว่า ทั้งนี้องค์บูรพกษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์เมื่อนำมาประดิษฐาน ณ อุทยานราชภักดิ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วจะเป็นพระบรมราชานุสาวรีย์ ที่มีพระบูรพกษัตริย์ทรงประทับยืนเรียงกัน7พระองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในขณะเดียวกันตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (31 ก.ค.)ที่ผ่านมาบริเวณภายในอุทยานราชภักดิ์ เริ่มมีนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว ทยอยพาครอบครัวเดินทางมาชมพระบรมราชานุสาวรีย์ ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาเล็กน้อยก็ตาม ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นสถานที่สำคัญ และหากเสร็จแล้วคงจะสมพระเกียรติเป็นอย่างมาก



logoline