svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าหน้าที่คุมเข้มเวียนเทียน ช่วงกลางวัน

30 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา-เมื่อวันที่30กค58เวลา11.00น. ที่วัดเวฬุวัน อ.เมือง จ.ยะลา นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อม พระราชปัญญามุณี เจ้าคณะจังหวัดยะลา เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการประกอบพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา


โดยมี ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมรับฟังศีล ถวายจตุปัจจัย ก่อนที่จะร่วมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ จำนวน3รอบ เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย พร้อม ตั้งจิตภาวนาปฎิบัติตนในการกระทำแต่ความดี งดเว้นการทำชั่ว และทำจิตใจของตนให้ผ่องใส เพื่อให้เกิดความสุขแก่ตนเอง สังคม และเกิดความสันติสุขในพื้นที่และประเทศชาติ โดยมี เจ้าหน้าที่ ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อส. คอยดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเวียนเทียน อย่างเข้มงวด


ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเนื่องในวันอาสาฬหบูชา จ.ยะลา กำหนดให้ทุกวัด ในพื้นที่ จัดกิจกรรมในวันสำคัญทางพุทธศาสนา ทั้ง การทำบุญตักบาตร การเวียนเทียน โดยพิธีเวียนเทียน จะมีทั้ง ช่วงเวลากลางวัน ช่วงเย็นและช่วงค่ำ เพื่อความสะดวกและความปลอดภัย แก่ประชาชนในพื้นที่ ที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมเวียนเทียน

logoline