svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ห้ามขายแอลกอฮอล์ 30-31 ก.ค. 58 ฝ่าฝืนดำเนินคดี

29 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) --- เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ต.ท.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ให้งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวันที่ 30 และ 31 ก.ค. 58


ซึ่งตรงกับวันสำคัญทางพุทธศาสนา คือ วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับและขอความร่วมมือผู้ประกอบการ สถานบริการ ให้งดจำหน่ายตั้งแต่ 00.01 น. ของวันที่ 30 ก.ค. จนถึง 24.00 น. ของวันที่ 31 ก.ค. รวม 48 ชั่วโมง โดยให้ตำรวจเข้มงวดในการจับกุมหากพบว่ามีผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดการตั้งด่านกวดขันตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดยาว คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกต่างจังหวัด
สำหรับการควบคุมสถานบริการที่อยู่ใกล้สถานศึกษา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะนำแนวทางมาปฏิบัติ เช่น การจัดโซนนิ่งสถานบริการภายใน 6 เดือน และสร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการว่า ปัจจุบันยังไม่ได้มีข้อกำหนดห้ามเปิดให้บริการในรัศมี 300 เมตร เนื่องจากเป็นเพียงข้อเสนอ รองโฆษก ตร. กล่าว
พ.ต.ท.หญิง ฉันฉาย กล่าวอีกว่า สำหรับความพร้อมการบังคับใช้มาตรา 44 หลังจากที่กระทรวงยุติธรรมได้เชิญตัวแทนหน่วยงานต่างๆ มาร่วมหารือถึงความชัดเจนในการบังคับกฎหมายเกี่ยวกับปราบปรามเด็กแว้น และการควบคุมร้านแต่งรถยนต์ ส่วนร้านแต่งรถจักรยานยนต์หากไม่มีส่วนไปสนับสนุนให้มีการแข่งรถบนถนนทางสาธารณะก็ไม่ถือว่ามีความผิด ซึ่งรถที่แต่งเพื่อความสวยงามไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ขับขี่บนท้องถนนไม่เข้าข่ายมีความผิด แต่หากมีส่วนสนันบสนุนหรือมีการตลาดให้ลูกค้ารวมตัวมั่วสุมกัน ทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline