svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา ทุเรียนลับแลออกผลคล้ายรูปหัวใจแถมเป็นแฝดสาม

29 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - ฮือฮา ทุเรียนลับแลออกผลคล้ายรูปหัวใจแถมเป็นแฝดสาม เจ้าของไม่ขาย พร้อมตั้งชื่อ ทุเรียนแฝดสยาม


วันที่ 29 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานเทศบาลตำบลหัวดง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ นายอุเทน โล่พาณิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวดง นำทุเรียนซึ่งมีลักษณะแตกต่างจากทุเรียนทั่วๆ คือเป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่ออกผลติดกันสามลูก หรือทุเรียนแฝดสาม แต่ที่โดดเด่นคือ มีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ ดยได้จัดวางบนพาน ตั้งโชว์ที่โต๊ะทำงานนายกเทศมนตรีตำบลหัวดง ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 1 ของสำนักงานดังกล่าว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่และประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการสนใจ ขอดู ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากไม่เคยมีทุเรียนในพื้นที่อำเภอลับแล ให้ผลผลิตแบบนี้มาก่อน ถือเป็นครั้งแรกที่มีทุเรียนแฝดสาม และ มีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ

ฮือฮา ทุเรียนลับแลออกผลคล้ายรูปหัวใจแถมเป็นแฝดสาม


นายอุเทน ระบุว่า ทุเรียนดังกล่าวติดผลภายในสวนของสิบเอกมนัส เรืองช้าง ชาวสวนทุเรียนหมู่ 1 ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล โดยเจ้าของได้มอบให้กับเทศบาลตำบลหัวดงไว้เพื่อศึกษา และโชว์ให้ผู้สนใจได้ดู โดยไม่ประสงค์จะขาย แม้จะมีพ่อค้าขอซื้อ
ปกติดอกทุเรียน 1 ดอกจะติดผล 1 ลูก สำหรับลูกนี้น่าจะเกิดจากความผิดปกติ หรือเป็นทุเรียนที่ไม่สมบูรณ์ เลยออกผลติดกัน 3 ลูก แต่มีขั้วเดียว กลายเป็นทุเรียนแฝดสาม ที่สำคัญลักษณะผลคล้ายรูปหัวใจ มีความกว้าง 30 เซนติเมตร สูง 25 เซนติเมตร จำนวน 9 พู น้ำหนัก 4.50 กิโลกรัม จึงตั้งชื่อทุเรียนแฝดสยาม และเป็นครั้งแรกที่พบทุเรียนแบบนี้นายอุเทนกล่าว

ฮือฮา ทุเรียนลับแลออกผลคล้ายรูปหัวใจแถมเป็นแฝดสาม


นายอุเทน กล่าวว่า ขณะนี้ทุเรียนแฝดสยาม นั้นแก่และสุก สามารถรับประทานได้ แต่ต้องการเก็บไว้ ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้ชมทุเรียนที่มีลักษณะพิเศษ น่าจะอยู่ได้อีกประมาณ 5 วัน จากนั้นเปลือกจะแตกและเน่าไป ที่ทำได้คือ ถ่ายภาพเห็บไว้เป็นที่ระลึก เชื่อว่าคงไม่ได้ติดผลแบบนี้ทุกปีแน่นอน แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานทุเรียน ขณะนี้ทั้งหลง-หลินลับแล หมอนทองลับแล ก็ยังให้ผลผลิตและมีจำหน่าย

ฮือฮา ทุเรียนลับแลออกผลคล้ายรูปหัวใจแถมเป็นแฝดสาม

logoline