svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อค้าน้ำหวานใจงาม เก็บเงินเกือบแสนคืนเจ้าของ

28 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 28 ก.ค. ร.ต.ท.กิตติคม เหมือนทอง พงส.สน.บางเขน รับแจ้งจากนายเทียม ราตรี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่109/72 ซ.พหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. เก็บเงินสดจำนวน 77,500 บาท และนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยมีนายเอนก ศิริยิ้มแย้ม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 853/2 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แสดงตัวเป็นเจ้าของและมีการส่งมอบเงินคืนที่สน.บางเขน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพยาน และลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน


นายเทียมกล่าวว่า มีอาชีพขายน้ำหวานและกาแฟโบราณที่ร้านในสโมสรของกรมประมงภายในม.เกษตรศาตร์ บางเขน ช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ17.00 น.หลังจากเก็บร้านกำลังเดินมาที่รถยนต์ส่วนตัวซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดหน้าอาคารกรมประมง ได้เห็นเงินดังกล่าวตกอยู่ที่พื้นใกล้ๆ กับรถของตน โดยเงินมีลักษณะเป็นปึกมีสายรัด จึงเก็บขึ้นมาดูพบว่าเป็นเงินจริง สอบถามคนที่รู้จักก็ไม่มีใครทราบตนจึงเก็บเงินไว้ก่อน เมื่อวานนี้(27 ก.ค)มาทำงานตามปกติมีคนเล่าให้ฟังว่ามีคนในแผนกช่างทำเงินหล่นหาย ตนจึงไปสอบถามก็พบว่าเป็นเงินของนายเอนกจึงนัดกันมาส่งมอบที่สน.วันนี้(28 ก.ค.)และลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน
นายเอนกกล่าวว่าตนมีตำแหน่งช่างในแผนกซ่อมบำรุงของอาคารกรมประมง และเมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมา หัวหน้าได้สั่งให้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปฝากเข้าบัญชี จึงใส่เงินไว้ในกระเป๋ากางเกงแล้วปั่นจักรยานไป เมื่อถึงธนาคารกลับพบว่าเงินหายไป จึงตกใจมากเพราะเป็นเงินจำนวนมาก ขอบคุณนายเทียมที่เก็บเงินและนำกลับมามอบให้

พ่อค้าน้ำหวานใจงาม เก็บเงินเกือบแสนคืนเจ้าของ

logoline