svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ค้านสายตา ! ชาวเน็ตรุมวิจารณ์ "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 5"

28 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนัก สำหรับรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 5 (Thailands Got Talent Season 5) ในรอบ Semi-Final กับ 6 ทีมแรก ที่ทำการแข่งขันเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2558

การประกาศผลในรอบ Semi-Final คะแนนโหวตจากทางบ้าน ทำให้ THT01, TGT03 และ TGT06 ต้องตกรอบไปก่อน และเหลืออีก 3 ทีม ซึ่งจากคะแนนโหวตมากที่สุดอันดับ 1 จากทางบ้าน TGT 04 ชบาแก้ว เด็กน้อยมากความสามารถ ได้เป็นผู้ลอยลำผ่านเข้ารอบ Final ไปก่อน ทำให้เหลืออีก 2 ทีม ได้แก่ TGT 05 "Highlight" และ TGT 02 "จึ๋ง อนุรักษ์" จะต้องมีทีมใดทีมหนึ่ง ได้เข้าไปในรอบ Final แต่ต้องได้รับการโหวตจากทางกรรมการของรายการ Thailands Got Talent ทั้ง 4 คน คือ เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ , เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา, กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ และดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค
โดยผลการให้คะแนน เบน ชลาทิศโหวตให้ จึ๋ง อนุรักษ์ ส่วน กาละแมร์ และ เบนซ์ พรชิตา โหวตให้ทีม Highlight ผ่าน และหาก ดี้ นิติพงษ์ โหวตให้จึ๋ง ก็จะทำให้คะแนนโหวตเสมอกันซึ่งต้องไปวัดกันที่คะแนนโหวตสูงเป็นอันดับ 2 จากทางบ้าน ผลปรากฎว่า ดี้ โหวตให้ทีม TGT 05 "Highlight" ทำให้ TGT 02 "จึ๋ง อนุรักษ์" ต้องตกรอบไปจากผลการตัดสินของกรรมการ 3 ต่อ 1 เสียง
หลังจบรายการ ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อว่าอย่างหนักบนหน้าเฟสบุ๊คของ Thailands Got Talent ถึงการตัดสินของกรรมการในครั้งนี้
ความคิดเห็นจากผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง "ถ้าจะให้กรรมการตัดสินแล้วจะเปิดให้โหวตไปเพื่อะไร? ตัดสินแบบนี้ อย่ามีเลยเหอะคะแนนโหวตจากทางบ้าน ดูแล้วเสียความรู้สึกค่ะ"
อีกหนึ่งความคิดเห็นจากผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง "ทำไมไม่ให้ดูผลโหวตล่ะครับ? แล้วทำไมถึงให้ผลการตัดสินแบบนี้ ถ้ากดดันก็ให้วัดการตัดสินที่ผลโหวตสิครับ ถ้าบอกว่าการประกวด Thailands Got Talent ขึ้นอยู่กับคน 4 คน แล้วจะบอกว่ามาจากคนทั้งประเทศเลือกได้อย่างไร? แล้วจะให้พวกผมเสียตังค์โหวตไปเพื่ออะไร ผมโหวตให้จึ๋งเยอะนะ อุตส่าห์คาดหวังว่าจะมีความยุติธรรมกว่านี้"
"หากคุณได้ยินเสียงประชาชนตอนนี้ คุณควรทำอะไรซักอย่างแล้ว ผ่านมาหลายวันแล้วก็ยังมีคนเข้ามาคอมเม้นอยู่ตลอดแบบนี้ น่าจะคิดได้แล้วนะครับ" ความคิดเห็นจากผู้ใช้เฟสบุ๊คอีกรายหนึ่ง กล่าว

คลิปจากThailands Got Talent
oknation.net/blog/jobpalojo

ค้านสายตา !  ชาวเน็ตรุมวิจารณ์ "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 5"


"ดี้" แจงปมตัดสิน "ไทยแลนด์ก็อตทาเล้นต์ ซีซั่น 5"

logoline