svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปรับทัศนคติมือโพสต์เด็กแว้น ศรีสะเกษ

27 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 เวลา10.00น. ที่ กองกำลังสุรนารี รักษาความสงบแห่งชาติ พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ พันเอกวีระเทพ การุณรอบดุล รองผู้บังคับการ กองกำลังสุรนารี รักษาความสงบเรียบร้อย พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ได้เชิญ นายณัตพล เกษมนฤมิต อายุ 32 ปี บ้านเลขที่276/1หมู่ที่7ตำบลหนองหญ้าลาด อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่า เจ๋ง สติ๊กเกอร์ ร้านอัดฉีด ได้โพสต์ข้อความต่อๆ กันมาเรื่อย ในเรื่องการคัดค้าน.... การต่อต้านรถซิ่งรถซิ่ง...ไม่ใช่โจรและอีกหลายๆ คนที่มีการโพสต์ข้อความตามๆ กันไปในเรื่องกล่าว โดยให้ร้ายเจ้าหน้าที่ที่มีการไล่จับรถซิ่งรบกวนชาวบ้านในยามค่ำคืน หรือมีการจัดแข่งรถซิ่งต่างๆ ในบ้างระบุถึงท่านนายกรัฐมนตรีด้วยข้อความที่ว่าฝากถามท่านนายกหน่อยน่ะครับ สมัยท่านเป็นวัยรุ่นพ่อแม่ท่านไม่ให้เล่นรถ แต่งรถหล่อๆ ไปสีีหญิงเลยใช่ไหมเป็นต้น

  พันเอกวีระเทพ การุณรอบดุล รองผู้บังคับการ กองกำลังสุรนารี รักษาความสงบเรียบร้อย พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า วันนี้ที่ได้เชิญนายณัตพล มาเพื่อมาพบทำความเข้าใจต่อการกระทำในการโพสต์ ข้อความต่อๆ กันไป อาจจะส่งผลให้หลายฝ่ายอาจจะเข้าใจได้ แท้จริงแล้ว การแต่งรถก็มีกฎหมาย การขับรถทุกชนิดก็มีกฎหมายบังคับใช้กันมาโดยตลอด แต่หากทุกฝ่ายจะทำตามกฎหมาย การแต่งรถไม่ผิด แต่ต้องไปแต่งการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์กับเจ้าหน้าที่ขนส่งก่อน แต่การที่จะมาขับรถที่ส่งเสียงดังมากๆ ในช่วงเวลากลางดึกก็เป็นการรบกวนเพื่อนบ้านเขา  
และการที่เราไปโพสต์ข้อความนั้น ขอให้มีการตรวจสอบข้อมูลที่เป็นจริงก่อน ไม่ใช่ใครโพสต์อะไรมาเราก็ตามน้ำส่งต่อกันไป วันนี้อยากจะขอความร่วมมือโพสต์ในการช่วยกันรณรงค์ให้ทุกฝ่ายเข้าสู่กฎหมาย เคารพกฎหมาย ทำตามกฎหมายไทย และหากจะโพสต์ก็ขอให้เป็นข้อความที่สร้างสรรค์ที่ดีต่อสังคมไทยเรา  อย่างไรก็ดี นายณัตพล ก็รับปาก และกราบขอโทษในการโพสต์ข้อความต่อๆ กันไป และจะให้ความร่วมมือในการส่งข้อความช่วยรณรงค์ให้ทุกคนเคารพกฎหมาย รักษากฎหมาย และจะโพสต์ข้อความขอความร่วมมือจากกลุ่มของตนเองที่มีการโพสต์ข้อความกันอยู่ให้หยุด และโพสต์ในสิ่งที่ดีดีต่อไปด้วย 

ปรับทัศนคติมือโพสต์เด็กแว้น ศรีสะเกษ

logoline