svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็ก 13 ขวบ ซ้อมจักรยานโบราณล้อโต ร่วมปั่น Bike for Mom

27 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง - เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (27 ก.ค. 58) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่43หมู่ที่2ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของนายศิริชัยตันเจริญ อายุ51ปี และเด็กชายจิรศักดิ์ตันเจริญ วัย13ปี หลังรับแจ้งว่าที่เด็กชายจิรศักดิ์ หรือน้องบอส จะนำรถจักรยานล้อโตโบราณลงปั่นในโครงการBike of momปั่นเพื่อแม่ในวันที่16สิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยาน บริเวณหน้าบ้านพบรถจักรยานล้อโตแบบโบราณ จอดอยู่ ที่บริเวณแฮนด์รถมีธงชาติละธงตราสัญลักษณ์วันแม่ติดอยู่โดยมีเด็กชายจิรศักดิ์ หรือน้องบอส กำลังนั่งดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถจักรยานคันดังกล่าวอยู่
จากการสอบถามนายศิริชัย กล่าวว่า ที่บ้านของตนเปิดร้านซ่อมรถจักรยาน ก่อนหน้านี้ได้ไปเยี่ยมน้องชายที่กรุงเทพฯ ซึ่งบ้านของน้องชายก็เปิดเป็นร้านซ่อมจักรยานเหมือนกัน เมื่อไปถึงก็พบรถจักรยานล้อโตโบราณคันนี้ จึงได้ขอมาไว้ที่บ้าน โดยเมื่อนำมาไว้ก็เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี และเมื่อน้องบอสลูกชายเห็นก็ชอบใจ และหัดขี่จนขี่ได้คล่องแคล่ว สำหรับรถจักรยานล้อโตโบราณคันนี้ เท่าที่ทราบเป็นรถจักรยานแบบโบราณซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่5เมื่อก่อนตนเคยเห็นแต่ในรูปภาพสมัยก่อน พอเห็นของจริงก็ชอบใจจึงได้ขอน้องชายมา โดยรถจักรยานคันนี้มีล้อด้านหน้ามีความรัศมีความกว้าง50นิ้ว ส่วนล้อหลังมีรัศมีความกว้าง12นิ้ว
นายศิริชัย กล่าวต่อว่า เมื่อวันก่อนระหว่างที่ตนนั่งซ่อมรถจักรยานอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ น้องบอส ลูกชายก็วิ่งมาหา มาบอกให้ตนพาไปสมัครปั่นจักรยาน พอตนถามว่าจะไปปั่นจักรยานอะไร น้องบอสก็บอกว่าจะไปปั่นจักรยานในโครงการBike for momปั่นเพื่อแม่ โดยจะขอใช้รถจักรยานล้อโตโบราณคันนี้ไปปั่นในโครงการดังกล่าว ตนเห็นว่าลูกอยากแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่พระราชินี ตนจึงพาไปสมัครที่ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง
ด้านเด็กชายจีรศักดิ์ หรือน้องบอส กล่าวว่า ตนเห็นในทีวีมีประกาศประชาสัมพันธ์โครงการBike for momตนสนใจอยากเข้าร่วม โดยตั้งใจจะแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ จึงได้ขอให้พ่อพาไปสมัคร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากน้องบอสได้ตรวจสอบหยอดน้ำมันตามจุดต่างๆแล้วก็ได้นำรถจักรยานล้อโตออกไปซ้อมปั่นบริเวณถนนหน้าบ้าน ซึ่งน้องบอสได้ปั่นอย่างคล่องแคล่ว

เด็ก 13 ขวบ ซ้อมจักรยานโบราณล้อโต ร่วมปั่น Bike for Mom

logoline