svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครู-นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ บุกศาลากลาง ไล่ ผอ.

24 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 เวลา 10.00 น. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา กว่า 500 คน ได้ร่วมตัวถือป้ายไวนิลประท้วง นางวรรณา ด้วงสว่าง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ โดยอ้างว่า มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส่ในการบริหารงบประมาณต่างๆของทางวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ กว่า 23 เรื่อง อาทิ จัดซื้ออุปกรณ์การเรียนฟรี แต่นักศึกษาได้รับสิ่งของไม่ครบตามจำนวน , ทุกจริตโครงการปรับปรุงประปาในวิทยาลัย งบประมาณของ คสช. , จัดซื้อเก้าอี้แต่ละแผนกที่มีราคาแพงเกินจริง


โดยได้มีการเขียนความข้อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พวกเราไม่เอาผอ.วรรณา , พวกเรา คือ นักศึกษาต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นในสถานศึกษา , ยักยอกเงินหลวงเข้าบัญชีตัวเอง และ มีผอ.ไม่ดีสู้ไม่มีผอ.ดีกว่า โดยกลุ่มผู้ประท้วง ยืนยัน ต้องการที่จะพบ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้มีการสั่งย้ายนางวรรณา ด้วงสว่าง ให้ออกจากผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่
และในเวลาต่อมา ตัวแทนจากศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้ามาทำการรับเรื่องของกลุ่มคณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษา พร้อมทั้งจะนำเรื่องส่งให้กับ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง
โดยในการรวมตัวประท้วงในครั้งนี้ ได้มี นายสำราญ หงส์กลาง ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดนครราชสีมา และนายสำเร็จ วงศ์ศักดิ์ดา ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 ร่วมสั่งเกตุการณ์
ด้านนายกิตติวัฒน์ คำฟู ประธานนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ เปิดเผยว่า การที่ตนและคนอื่นๆได้มารวมตัวในวันนี้ ก็เพื่อที่จะต้องการร้องเรียน นางวรรณา ด้วงสว่าง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ หลังจากที่ ผอ.วรรณาฯ ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการ ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือน ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการทุจริตเกี่ยวกับงบประมาณของวิทยาลัยฯในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของสูทนักศึกษาที่ไม่ได้มาตรฐาน และมีราคาที่แพงเกินจริง

ครู-นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ บุกศาลากลาง ไล่ ผอ.


การสั่งซื้อหนังสือที่เกินออร์เดอร์ และน้ำดื่มที่ขายในสถานศึกษาที่จำหน่ายแพงเกินจริง ซึ่งทุกเรื่องนั้น นักศึกษาได้มีการรวมตัวพูดคุย เพื่อจะร่วมกันหาทางออกให้กับวิทยาลัยนั้นมานานกว่า 3 เดือน จึงตัดสินใจเดินทางมาพบผู้ว่าราชการจังหวัดในวันนี้ และข้อเสนอที่ทุกคนต้องคือ ให้มีการสั่งย้าย นางวรรณาฯ นั้นออกจากผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ ภายใน 24ชั่วโมง นายกิตติวัฒน์กล่าว

ครู-นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ บุกศาลากลาง ไล่ ผอ.


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ประสานไปยัง นางวรรณา ด้วงสว่าง ผอ.วิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ ได้เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ตนเชื่อว่า เป็นการกลั่นแกล้ง โดยมีอาจารย์บางกลุ่ม ที่ไม่พอใจตนเอง เพราะไปขัดผลประโยชน์ส่วนตัว จึงได้มีการปลุกระดมนักศึกษา เพื่อไปชุมนุมเรียกร้องกับหน่วยงานต่างๆ ดังกล่าว ซึ่งนักศึกษาที่ไปรวมตัวประท้วง ก็เป็นเพียงส่วนน้อย จากทั้งหมดที่มีอยู่กว่า 3,000 คน ส่วนข้อกล่าวหาที่คนกลุ่มนี้อ้าง ก็เป็นเรื่องเท็จทั้งหมด

ครู-นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ บุกศาลากลาง ไล่ ผอ.


ดิฉันมีเอกสารหลักฐานพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา และในวันนี้ ก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บัวใหญ่แล้ว เพื่อเอาผิดกับแกนนำผู้ชุมนุมขับไล่ ข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียง ส่วนนักศึกษาที่ไปร่วมชุมนุม ก็ถือว่า มีความผิดระเบียบหนีโรงเรียน ต้องมีการทำโทษตามระเบียบของวิทยาลัยต่อไป นางวรรณา กล่าว.

logoline