svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปลัดสาวสวย"ชุดลายพราง" ขอโทษโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

15 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ - จากกรณีในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพสาวสวยหน้าตาดี แต่งเครื่องแบบชุดลายพราง โพสต์ภาพในท่าทางอิริยาบถต่างๆ และส่วนมากจะเป็นท่ายืน โดยด้านหลังเสื้อปักเป็นตัวหนังสือว่า ปลัดอำเภอ และเป็นภาพขณะอยู่ในห้องทำงานในศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ดังไปทั่วประเทศ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั้งแง่บวกและแง่ลบ


เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬ ได้พยายามติดต่อสัมภาษณ์ กับนางสาวเจนสุดา ยอดศิริ อายุ 28 ปี ปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ) พนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง ประจำการอยู่ที่ศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ เจ้าของภาพสาวสวยในชุดลายพรางโพสต์ในอิริยาบถท่าทางต่างๆ ที่โผล่ไปตามสื่อ โดยเฉพาะที่มีการแชร์ภาพไปตามกลุ่มไลน์
นางสาวเจนสุดา ได้กล่าวถึงภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์จนดังไปทั่วประเทศว่า เมื่อวันจันทร์ เป็นวันเริ่มต้นทำงานใหม่ บังเอิญชุดลายพรางที่ตกเป็นข่าว เขาพึ่งตัดเสร็จและช่างนำมาส่งให้ จึงได้ทดลองสวมใส่ว่า เข้ากับรูปร่างไหม และได้ให้เพื่อนร่วมงานติชมว่าสวยงามหรือไม่ ขณะนั้นก็มีการถ่ายภาพไปด้วย และได้โพสต์ในท่าทางต่างๆ ทั้งด้านหลังด้านหน้าข้างบ้าง จังหวะนั้นก็มีการล้อเลียนหยอกล้อกันมียกเท้า จากนั้นก็มีการอัพโหลดภาพขึ้นเฟสบุ๊ค ซึ่งคนอื่นเห็นก็ดูไม่เหมาะสม ยอมรับว่า ไม่มีเจตนาให้หน่วยงานหรือใครเสียหาย ไม่คิดว่า โลกออนไลน์จะวิพากษ์วิจารณ์กันมากเพียงนี้ บางคนชมว่า แต่งกายทะมัดทะแมงดี บางคนก็บอกว่า ภาพไม่เหมาะสมกับการเป็นข้าราชการฝ่ายปกครอง ตนเองก็น้อมรับคำติชม และ รู้สึกเสียใจมาก
ต้องกราบขอโทษประชาชน ผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานด้วยค่ะ นางสาวเจนสุดา กล่าว
ด้านนายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ ปลัดจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ของนางสาวเจนสุดา ปลัดสาวผู้ตกเป็นข่าว ได้ขอร้องให้ยุติเรื่องการนำเสนอข่าวสารเรื่องการแต่งกายโพสต์ภาพท่าทางในชุดลายพราง ที่ดูแล้วมีบางภาพไม่เหมาะสม ตนเองก็ได้ถูกตำหนิจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงมาแล้ว และก็ได้เรียกนางสาวเจนสุดา มาว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว ว่าในสถานที่ราชการต้องเคารพให้เกียรติสถานที่ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาด้วย เขาเองก็ยอมรับว่า ผิด
"ปลัดเจนสุดา ปกติปฏิบัติหน้าที่ได้ไม่ขาดตกบกพร่อง แต่ด้วยความเป็นคนที่หน้าตาดี ชอบถ่ายรูป กล้าแสดงออก ทำให้บางครั้งการโพสต์ภาพอาจจะดูไม่เหมาะสม ซึ่งผมได้กำชับอย่าให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก" ปลัดจังหวัดบึงกาฬ กล่าว
ล่าสุด นางสาวเจนสุดา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว ปลัดเจนสุดา ยอดศิริ เกี่ยวกับการแชร์ของตนเองในโลกออนไลน์ว่า อีกประเด็นที่ถูกขุดคุ้ยรูปเก่าๆ ส่งกันในไลน์กลุ่มต่างๆ ตามมานั้น ขอชี้แจงว่าเป็นรูปเก่าที่ได้ถ่ายและส่งกันส่วนตัวในอินบล็อกเฟสบุ๊ค แล้วถูกคนแฮกมาโพสท์เมื่อปีที่แล้ว ทั้งได้ดำเนินคดีกับมือแฮกที่นำมาโพสแล้ว คดีเสร็จสิ้นไปบางส่วน เรื่องนี้เป็นประเด็นเมื่อปลายปีที่แล้ว เจนยังไม่ได้ชี้แจงเพราะคดียังไม่เสร็จเด็ดขาดทั้งหมด
"ขอให้เรื่องนี้มองเป็นเรื่องส่วนตัวของมนุษย์เกือบทุกคน ที่วันนึงไม่ว่าใครก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ บางคนพยายามสร้างประเด็นเพิ่มว่ามีคลิปหลุดมั่งล่ะ เล่นเอางงเลย บางคนเอารูปโป๊มาตกแต่งให้หน้าคล้ายเจนบ้างล่ะ มโนกันไป นานาจิตตังค่ะ ขอเรียนว่าคลิปโป๊หรือรูปโป๊ที่แชร์กันว่อนในขณะนี้ไม่ใช่เจน เจนไม่เคยถ่ายรูปโป๊เปลือย ไม่เคยถ่ายคลิปใดๆ ทั้งสิ้น ขอความกรุณาหยุดทำลายกันเถอะค่ะ" นางสาวเจนสุดา กล่าว

ปลัดสาวสวย"ชุดลายพราง" ขอโทษโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

ปลัดสาวสวย"ชุดลายพราง" ขอโทษโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

ปลัดสาวสวย"ชุดลายพราง" ขอโทษโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

ปลัดสาวสวย"ชุดลายพราง" ขอโทษโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

logoline