svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลิประทึก.....ครูสาวเมาขับฟอร์จูนเนอร์ชนจยย .ลากติดล้อไกลกว่า 6 กม.

08 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่กระจายในโลกสังคมออนไลน์ เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จ.บุรีรัมย์ ขับรถไล่ตามรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ที่ขับโดยครูสาวที่มีอาการมึนเมา หลังขับรถชนจักรยานยนต์และลากรถไปไกลกว่า 6 กม.จนยางแตกถึงยอมจอด




วันที่ 7 ก.ค. 58 กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกสังคมออนไลน์กันอย่างแพร่หลายกรณีที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จ.บุรีรัมย์ ที่ใช้ชื่อว่าเด็กหงส์แดงได้โพสต์คลิปวีดีโอนาทีระทึก ขณะที่หน่วยกู้ภัยฯได้พยายามขับรถไล่ตามรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำที่ขับมาด้วยความเร็วบนถนนสายบุรีรัมย์-สตึกได้พุ่งชนรถจักรยานยนต์บริเวณปากทางเข้าบ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมืองจนได้รับบาดเจ็บแล้วขับหลบหนีไปทางตัวเมือง



      โดยที่ล้อรถด้านขวายังมีจักรยานยนต์ลากติดไปด้วยทำให้รถจักรยานยนต์ครูดไปกับพื้นถนน และมีประกายไฟอย่างน่ากลัวตลอดทางโดยกู้ภัยฯ ที่ขับรถไล่ตามพยายามบีบแตรและตะโกนให้จอดแต่คนขับรถฟอร์จูนเนอร์ตันดังกล่าวยังเร่งเครื่องหนี ไปไกลกว่า 6กิโลเมตร จนกระทั่งยางด้านหน้าขวาเกิดแตก คนขับจึงยอมหยุดรถที่น่าตกใจคือคนขับรถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าวเป็นครูสาวของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์และอยู่ในอาการเมาสุราพูดจาไม่รู้เรื่อง ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์ที่ถูกชนได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์



โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการแชร์ผ่านโลกสังคมออนไลน์กันอย่างแพร่หลายอย่างไรก็ตาม พบว่าล่าสุดครูสาวคนดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบสวน และวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่ามีระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 228 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์จากที่กฎหมายกำหนดไว้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์



ด้าน ร.ต.ท.พงศกรอ่อนสลวย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ จึงได้แจ้งข้อหากับครูสาวคนดังกล่าว 1.ขับรถขณะเมาสุรา 2.ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย 3.ไม่หยุดช่วยเหลือหรือแจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงโดยทันทีหรือหลบหนี ซึ่งครูสาวคนดังกล่าวได้ใช้ตำแหน่งยื่นขอประกันตัวไปแล้ว



ขณะที่นนายไพรัตน์ แก้ววรรณา อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯซึ่งเป็นคนขับรถไล่ติดตามรถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าว เปิดเผยนาทีระทึกว่าเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมาโดยรถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว และหลังจากชนรถจักรยานยนต์แล้วขับหลบหนี โดยมีซากรถจักรยานยนต์ลากติดล้อรถไป



จึงได้ตัดสินใจขับรถไล่ติดตามตะโกนให้จอดรถแต่คนขับก็ไม่ยอมจอดกลับเร่งเครื่องหนีจึงขับรถไล่ตามไป เพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนอีกกระทั่งรถยางแตกไปต่อไม่ได้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายส่วนที่โพส์ตคลิปลงในเฟชบุ๊กก็เพื่ออยากให้เป็นเหตุการณ์เตือนสติผู้ที่ขับขี่รถบนท้องถนนได้ใช้ความระมัดระวัง



นายสิทธิกร ปาริชาติตานนท์ อายุ 22 ปี กู้ภัยฯ อีกรายที่เป็นคนถ่ายคลิปวีดีโอ ให้การตรงกันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้เป็นกรณีตัวอย่างว่าหากดื่มสุรามึนเมาแล้วไม่ควรจะขับรถเพราะนอกจากจะเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุเป็นอันตรายกับตนเองแล้วยังจะสร้างความเดือดร้อนเสียหายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย

logoline