svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ ยืนยัน ไม่ยกเลิก 30 บาทรักษาทุกโรค

07 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีเผยรัฐบาลไม่เคยคิด ยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เพียงแต่ปัจจุบันประเทศมีปัญหาทั้ง 5 กลุ่มงาน ซึ่งต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีแก่ส่วนราชการที่ได้รับรางวัล พร้อมทั้งชมนิทรรศการผลงานของหน่วยงานที่เคยได้รับรางวัลUnited Nations Public Service Awards
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการขององค์การต่างๆ ที่ได้รับรางวัล นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า งานสาธารณสุขเป็นเรื่องสำคัญ รัฐบาลไม่เคยคิดยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เพียงแต่ปัจจุบันประเทศมีปัญหาทั้ง 5 กลุ่มงานคือ ปัญหาเศรษฐกิจ สังคมวิทยา งานด้านความมั่นคง กระบวนการยุติธรรม และอื่นๆ

ซึ่งต้องใช้งบประมาณ ในการบริหารงานและแก้ไขปัญหา ทั้ง 5 กลุ่มนี้ เป็นจำนวนมากบางกลุ่มต้องทำอย่างต่อเนื่องและยังไม่เห็นผลในทันที และบางโครงการต้องดำเนินการต่อเนื่อง บางเรื่องยังรู้ทิศทางไปทางใด โดยเฉพาะงานด้านการประกันสังคม รัฐบาลต้องเข้าไปดูแลก่อน และอนาคตเมื่อมีความเข้มแข็ง ประเทศมีรายได้ก็ต้องมาดูกันอีกที

ขณะนี้ต้องบริหารจัดการให้ได้ก่อน ไม่ใช่ว่าจะให้เงินจำนวนมากๆ ไปจะทำให้เกิดปัญหาทางการเงินได้ อย่างที่หลายฝ่ายมีความเป็นห่วง และกังวลอาจจะเป็นเหมือนประเทศกรีซ

logoline