svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ตร.ลั่น"คลิปตร.เมานิดหน่อย"หากเป็นจริง ไม่ละเว้นแน่

06 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ในโลกสังคมออนไลน์ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจนายหนึ่ง บริเวณถนนเลียบด่วนรามอินทรา ว่า


ขณะนี้ได้มีการสั่งตรวจสอบนายตำรวจที่ปรากฏในคลิปแล้ว ตรงนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคลิปลักษณะอย่างนี้ จำได้เมื่อ 3 อาทิตย์ก่อนมีคลิปลักษณะแบบนี้แถวถนนพระราม 3 มีคนแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายตำรวจยืนขอเหล้าตามร้านค้า เมื่อได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นบุคคลธรรมดาที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจริง
 ส่วนคลิปที่ตนได้ดูนั้นไม่ได้แต่งกายคล้ายตำรวจแต่เป็นเครื่องแบบตำรวจ แต่ก็ได้มอบให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ ถ้าเกิดเป็นการกระทำผิดจริง รับรองว่าไม่่มีการละเว้นแน่นอน เพราะว่าดูแล้วน่าเกลียด
ผู้สื่อข่าวถามว่าผลการตรวจสอบยังไม่ออกมาว่าเป็นข้าราชการตำรวจจริง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เพิ่งได้ดูคลิปเมื่อเช้านี้เอง มีคนส่งให้ดู ถามต่อว่าความเป็นจริงแล้วคนปกติกล้าที่จะแต่งตัวตำรวจ ผบ.ตร. กล่าวว่า ตรงนี้ชัดเจนว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ที่เกิดขึ้นที่ถนนพระราม 3 แต่งตัวกางเกงสีกากีและใส่เสื้อคอกลมเหมือนกับให้เห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีเสื้อวอร์มแบบที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ในการแข่งกีฬาเอาไปใส่ ประชาชนก็คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีการถ่ายคลิปไว้ แต่เราก็ได้มีการจับกุมมา แต่คลิปนี้ดูค่อนข้างชัดเจน แต่ก็ต้องรอผู้บังคับบัญชาตรวจสอบเรื่องนี้ก่อน
คลิป

logoline