svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถนนทรุดตัวอีก สายลาดบัวหลวง-ไม้ตรา "ลึกกว่า 2 เมตร"

05 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำในคลองแห้ง ทำถนนสายลาดบัวหลวง-ไม้ตรา "พัง" ทางหลวงชนบทหวั่นคลองส่งน้ำหลายแห่งน้ำลด ถนนทรุดเพิ่ม ขณะที่เกษตรกรยังเร่งสูบน้ำไม่หยุด


อยุธยา- เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 5 ก.ค.58 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งถนนสายลาดบัวหลวง-ไม้ตรา ช่วง ม.3 ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ทรุดตัวอย่างหนัก ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาไม่ได้ และหวั่นจะเกิดอันตราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าจุดที่มีการทรุดตัวเป็นถนนสายหลักลาดยางมะตอย เส้นทางห่างจากหน้าอำเภอลาดบัวหลวงประมาณ 3 กม. ตั้งแต่หน้ามัสยิดนูรุ้ลฮิดายะห์ ขนานไปตามคลองพระยาบรรลือ ความยาวประมาณ 60 เมตร
โดยถนนดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 6 เมตร และยังมีช่องทางจักรยานอีกประมาณ 1 เมตร สภาพของการพังทลายมีการสไลด์ของดินชั้นล่างลงไปลึกกว่า 2 เมตร แม้ว่าจะมีการสร้างแนวเขื่อนป้องกันก็ตาม

ถนนทรุดตัวอีก สายลาดบัวหลวง-ไม้ตรา "ลึกกว่า 2 เมตร"


นายเอกวิทย์ ขุนทอง ผญ.บ.หมู่ 1ต.สามเมือง ซึ่งอยู่พื้นที่ติดกันและได้รับมอบหมายจากนายประสาน กิจตรีเชื้อ กำนัน ต.สามเมือง ให้มาประสานกับทางอำเภอ เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้สร้างมาเมื่อประมาณปี 2555 และเสร็จเมื่อประมาณปลายปี 57 ระยะทางยาวกว่า 40 กม. สร้างจากต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ยาวมาถึง ต.ไม้ตรา อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
ก่อนหน้านี้สับดาห์ที่ผ่านมาถนนเส้นนี้เกิดรอยร้าวช่วงกลางถนน และมีการแจ้งให้ทางอำเภอและหมวดการทางทราบแล้ว จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 4 กค. ที่ผ่านมา ถนนทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว สาเหตุมาจากระดับน้ำในคลองลดลงอย่างมากประมาณ 2 เมตร ทำให้ดินใต้แนวถนนทรุดลง
อีกทั้งส่วนหนึ่งนอกจากน้ำในคลองน้อยแล้ว ยังมาจากการที่เกษตรกรเร่งสูบน้ำเพื่อทำนา เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางชลประทานได้แจ้งงดการจ่ายน้ำจนถึง พ.ค.จนครบระยะเวลาเกษตรกรจึงทำการปลูกข้าวทันที ทั้งที่ไม่มีน้ำจึงต้องเร่งสูบน้ำ จนน้ำแห้งคลอง

ถนนทรุดตัวอีก สายลาดบัวหลวง-ไม้ตรา "ลึกกว่า 2 เมตร"


ด้านนายธงชัย วิจิรรณพัสดุ ผ.อ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทเสนา เดินทางมาที่เกิดเหตุ และได้ให้คนงานทำป้ายสัญลักษณ์ ห้ามรถผ่านเด็ดขาด โดยเปิดเผยว่าในวันที่ 6 กค. จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมทันที โดยจะซ่อมให้สามารถใช้ถนนได้ชั่วคราว คาดใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน และขณะนี้ได้ออกสำรวจความเสี่ยงในการเกิดการทรุดตัวถนนเส้นเดียวกันนี้ พบว่ายังมีอีกหลายจุด ซึ่งจะเร่งป้องกันการทรุดตัว โดยยังพบว่ามีอีกหลายเส้นทางที่เป็นคลองชลประทานที่น้ำแห้งมีโอกาสเกิดการทรุดตัวเพิ่มขึ้นด้วย

logoline