svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ดราม่า! "เบน ชลาทิศ " ฟัง 3 วิ ไม่ให้ผ่าน ปม "Thailand's Got Talent Season 5"

03 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นกระแสประเด็นร้อนขึ้นบนโลกโซเชียล ในรายการ Thailand's Got Talent Season 5 เทปที่ออกอากาศ วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อหนุ่ม "เบน ชลาทิศ" หนึ่งในกรรมการตัดสิน ได้กดปุ่ม "ไม่ผ่าน" ให้แก่นักร้องหนุ่มผู้เข้าแข่งขัน ที่เริ่มร้องได้เพียงแค่ 3 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเพลงที่ร้องคือเพลง "ยื้อ" ของเบน ชลาทิศเอง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งข้อสังเกตเรื่องการตัดสินในครั้งนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.ค. เบน ชลาทิศ ได้ออกมาโพสต์ผ่านแฟนเพจ "เบน ชลาทิศ Fan Page" เพื่อชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า โดยระบุว่า "สำหรับรายการ thailand's got talent สัปดาห์ที่ผ่านมานะครับ พอทราบฟีดแบคมาจากเพื่อนหลายๆที่ส่งข้อความมาเป็นห่วง และหลายคนแสดงความไม่พอใจ ขอบคุณมากๆ ครับ ส่วนตัวไม่ได้อยากให้เกิดเป็นประเด็นอะไร
ผมมั่นใจว่าผมได้ใช้ศักยภาพและประสบการณ์ทั้งหมดที่ผมมีแล้วในการทำหน้าที่กรรมการเพื่อเลือกโชว์ที่ดีที่สุดมาให้คนดูทุกคน ในกรณีน้องหนุ่มมาร้องเพลง"ยื้อ"ในรายการวันนั้น คำพูดของผมวันนั้นได้อธิบายความรู้สึกที่มีกับโชว์ของน้องเค้าวันนั้นไปหมดแล้ว ไม่นับว่าตัวผมกับน้องได้เคยเจอกันและรู้จักกันมาก่อนหน้าวันที่เราอัดเทปนั้นอยู่แล้ว
มีหลายคนอาจเข้าใจคลาดเคลื่อนเรื่องการที่ผมตัดสินคนจากภายนอก ผมมั่นใจว่าผมเป็นคนนึงที่ต่อสู้กับเรื่องนี้มาตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำอาชีพนี้ ด้วยบุคลิคหน้าตาผมก็ไม่ใช่พิมพ์นิยมอยู่แล้ว ไหนจะเรื่องรสนิยมส่วนตัว เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกท่านตัดเรื่องนี้ออกไป แล้วมาดูกันที่ตัวงานของน้องวันนั้นล้วนๆ นะครับ
แต่หลายคนก็อาจจะพูดถึงว่าวันนั้นก็ได้พูดถึงเรื่องรูปลักษณ์ของน้องไว้ด้วย ใช่ครับ นั่นเป็นความรู้สึกผิดหวังถ้านั่นจะเป็นรูปแบบโชว์ที่น้องเขาเตรียมไว้ แต่ก็อย่างที่พูดไว้แล้วนี้ว่าผมกับน้องเราเจอกันมาก่อนแล้วจากงานก่อนหน้านี้ ที่น้องใส่เสื้อผ้าเหมาะสมกับกาลเทศะดี เราจึงรู้สึกไม่ประหลาดใจกับชุดและสิ่งที่น้องเตรียมมาและคิดว่าน้องคงอยากทำเซอร์ไพรส์กับกรรมการท่านอื่นๆ ผมถึงมุ่งไปตั้งใจดูที่โชว์ความสามารถของน้องล้วนๆ ซึ่งทุกอย่างก็อย่างที่ปรากฏในคลิป (แต่ในคลิปไม่ใช่ทั้งหมดที่น้องแสดงรวมถึงที่ผมขึ้นไปร่วมแสดงด้วยกันน้องบนเวที) เท่านั้นนะครับ และหลังจากตอนท้ายโชว์ ผมก็ได้แสดงความคิดเห็นทั้งหมดอย่างจริงใจและตรงไปตรงมาไปหมดแล้วและไม่ขาดตกบกพร่องอะไร
"สุดท้ายแล้วผมก็ยังขอยืนยันในคำตัดสินของผมในวันนั้นทุกประการนะครับและแสดงความเสียใจหากการตัดสินใจของผมหรือคำพูดของผมอาจทำให้หลายๆ คนไม่ชอบใจ หรือผิดหวังในตัวผม อย่างไรก็อยากให้ติดตามรายการต่อนะครับ เพราะยังมีโชว์ดีๆรอทุกท่านอยู่อีกมากครับ ขอให้มีความสุขกับการดูโชว์ครับ ขอบคุณครับ" เบน ชลาทิศ กล่าว
หลังจากที่ เบน ชลาทิศ ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คชี้แจงได้ไม่กี่นาที ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของเขาในครั้งนี้
สมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่งแสดงความเห็นว่า "ร้องเพลงเรา ชอบเราเป็นไอดอล....#แล้วต้องให้ผ่านหรอ...??? ถามว่าเสียใจมั้ยหากเราเป็นคนนั้น...เสียใจสิ #แต่ร้องเพลงเหมือนต้นฉบับมันทาเล้นจ์ไม่พอรึป่าว...?? มันไม่ใช่ประกวดร้องเพลงไง"
ขณะที่สมาชิกเฟสบุ๊คบางรายระบุว่า กรรมการควรจะมีน้ำใจเป็นนักกีฬาด้วยก็ดีนะครับ ให้เกียรติผู้แสดง ดีไม่ดีก็ต้องชมชอบไม่ชอบ ก็ควรจะให้กำลังใจ หลังจากนั้นตัดสินไม่ผ่านก็ไม่เป็นไรครับ
"คุณ(เบน)ก็ฟังให้มันนานกว่านี้ไม่ได้หรือไง ทำไม ต้องด่วนตัดสิน เออถ้าว่าฟังได้ครึ่งเพลงก็ยังดีไม่ใช่ฟังได้แปปเดียวมาตัดสิน คุณพูดผมดูความสามารถจิงๆ แล้ว ทำไมไม่ดูให้จบละครับ แค่ไม่กี่วินะ คือ ความสามารถแล้วหรือ คุณพูดว่า ความสามารถ แต่เอาจิงๆ ใจคุณอ่ะอคติอยู่แล้ว ใจใครไม่รู้ ใจคุณ รู้ดี กรรมการอีกคนที่เค้ากดเหมือนคุณ เค้ายังไม่โดนว่าเลยเพราะไรรู้ป่ะ เพราะอย่างน้อย ก็ฟังจนรู้ว่า เออผมไม่ให้ผ่านนะ ไม่ใช่แค่ไม่กี่วิอย่างคุณคิดเอาเองแล้วกัน คุณเบน ชลาทิศ ครับ" สมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่งแสดงความเห็นใว้ใต้โพสต์ของเบน ชลาทิศ
"ท่านกรรมการชุดเดิมอ่ะดีมาก แต่ชุดเอามาใหม่3คนเนี้ย ผมคิดว่าไปทำความเข้าใจคำว่าTalent ก่อนที่จะมาเป็นกรรมการตัดสินคนที่เขามาแสดงความสามารถพิเศษนะครับ เพราะเขาร้องดีกว่าคุณหรือเขาแต่งตัวไม่ดี" อีกหนึ่งในสมาชิกเฟสบุ๊คที่แสดงความเห็นใว้ใต้โพสต์ของเบน ชลาทิศ
ในคลิปวีดีโอ เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ 7.50 น. เป็นต้นไป

ขอบคุณคลิปจากhttps://www.youtube.com/channel/UC-4J8m0eJwtz_wZqlHE5-TQ

logoline