svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผลักดันขอปรับชื่อลำปางเป็น "จังหวัดนครลำปาง"

01 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง-สภาวัฒนธรรมลำปาง ยื่นข้อมูลหลักฐาน ขอปรับชื่อจังหวัดลำปาง เป็น จังหวัดนครลำปาง ต่อรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2558 ที่หอประชุมอาคารบุญูชูตรีทองโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยลำปาง หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาปาฐกถาบรรยายพิเศษให้ความรู้ เรื่อง คุณธรรม ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท แก่นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย กว่า 1,000 คน โดยมีนายฤทธิพงศ์ เตชะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้บริหารโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย หัวหน้าส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับ
โดยหม่อมหลวงปนัดดา ได้น้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาถ่ายทอดให้ความรู้แก่นักเรียน โดยเฉพาะเรื่องความสามัคคี และการดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้ความรู้ในแนวทางการบริหารประเทศ รวมทั้งส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคี มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อประเทศชาติ
พร้อมต้องการให้ทุกคนมีความรักในสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พร้อมทั้งเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ให้คนไทยทั้งชาติรักกัน อยากเห็นเยาวชนเป็นอนาคตที่มีความแข็งแกร่ง จริยธรรมคุณธรรมจะนำพาประเทศชาติสู่ความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งลูกหลานในวันนี้เป็นอนาคตของชาติ อยากให้ช่วยกันเสริมสร้าง ช่วยกันดำรงรักษาประเทศชาติให้มีความรักสมัครสมาน มีความจริงใจต่อกัน ประเทศชาติก็จะเกิดความร่มเย็น
ขณะเดียวกัน นายสำเริง ไชยเสน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำปาง ได้นำผู้แทนสภาวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง ยื่นหนังสือ ต่อรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อผลักดันขอปรับชื่อจังหวัดลำปาง เป็น จังหวัดนครลำปาง ซึ่งเรื่องดังกล่าว ได้ความเห็นชอบที่ประชุมกรมการจังหวัดลำปางแล้ว และจะนำเข้าที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หากได้รับความเห็นชอบ จะส่งเรื่องเข้าสู่กระทรวงมหาดไทย นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี และสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขอความเห็นชอบตามลำดับต่อไป

logoline