svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วัดบ้านไร่เตรียมเปิดกรุพระยอดธงหลวงพ่อคูณ ให้ประชาชนเช่าบูชา

29 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา (28 มิ.ย.58) วัดบ้านไร่เตรียมเปิดกรุพระยอดธงหลวงพ่อคูณ ให้ประชาชนเช่าบูชา กำนัน ต.กุดพิมาย เผยงานทำบุญ 50 วัน จัดแบบเรียบง่าย 5 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 58 นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กล่าวว่า คณะกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินวัดบ้านไร่ ทั้ง 31 ท่าน นำโดยพระราชสีมาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการฯ ได้เดินทางมาที่วัดบ้านไร่ เพื่อประชุมร่วมกับรักษาการคณะกรรมการวัดบ้านไร่ พร้อมกับรับมอบเอกสารหลักฐานบัญชีทรัพย์สินของวัดบ้านไร่ ที่คณะกรรมการวัด ได้รวบรวมทั้งหมด เพื่อนำไปตรวจสอบตามขั้นตอน
คาดว่าหลังจากนี้ประมาณ 1 สัปดาห์ จะมีการติดป้ายประกาศรายการบัญชีทรัพย์สินทั้งหมด ให้ประชาชนร่วมตรวจสอบด้วย โดยบัญชีทรัพย์สินมีวัตถุมงคลพระยอดธงที่หลวงพ่อคูณ เก็บไว้อย่างดีในห้องท่านอยู่ 3 รุ่น ได้แก่ พระยอดธง รุ่น 5 จำนวน 2,068 องค์, พระยอดธงปี 2543 จำนวน 7,097 องค์ และพระยอดธง รุ่นอายุครบ 80 ปี จำนวน 1,400 องค์ นอกจากนี้ยังมีตะกรุดตะกั่วอีกกว่า 1,200 ดอกด้วย ซึ่งทางคณะกรรมการวัดเตรียมที่จะนำมาเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เช่าบูชา แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอหลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินเสร็จแล้ว จึงจะสามารถให้เช่าบูชาได้
การเตรียมจัดงานครบรอบ 50 วัน แห่งการมรณภาพของหลวงพ่อคูณนั้น ขณะนี้ได้กำหนดวันแล้วว่าจะจัดขึ้นวันที่ 5 กรกฎาคม 2558 ที่วัดบ้านไร่ โดยมีพระภาวนาประชานารถ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ และชาวบ้านไร่ทุกคน เป็นเจ้าภาพร่วมกันจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย มีกำหนดการณ์ว่าตอนเช้าจะทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ใน ต.กุดพิมาน ที่จะมารับบิณฑบาตในวัดบ้านไร่ หลังจากนั้นเวลา 10.00 น. จะมีพิธีสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และถวายภัตตาหารเพล ส่วนช่วงค่ำ เวลา 19.00 น. จะมีพิธีสวดมนต์อุทิศแด่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่ละสังขารไปแล้ว เป็นอันเสร็จพิธี นายธวัฒน์ชัย กล่าว

logoline