svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำในคลองชลประทานลด โครงรถจักยานยนต์โผล่เพียบ

28 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลพบุรี - พบซากโครงรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันถูกนำมาโยนทิ้งในคลองชลประทาน ชัยนาท-ป่าสัก ช่วงตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมืองลพบุรี คาดเป็นโครงรถที่ถูกโจรกรรมมาตำรวจเร่งตรวจสอบ


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ลงเล่นน้ำในคลองอนุศาสนนันท์ หรือชาวบ้านเรียกว่าคลองชัยนาท-ป่าสัก ว่าไปพบซากของโครงรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน บริเวณใต้สะพายทางเข้าวัดถนนใหญ่ หมู่ที่ 6 ตำบลถนนใหญ่ อำเภอเมืองลพบุรี ขอให้ไปตรวจสอบด้วย
 หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบชาวบ้านที่ลงเล่นน้ำในคลองได้นำซากรถจักรยานยนต์ขึ้นมากองไว้ที่ริมตลิ่งรวมเป็นซากรถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อจำนวน 7 คัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าเมทสำน้ำเงินดำไม่ติดทะเบียนอีก 1 คัน 
ตรวจสอบเบื้องต้นส่วนใหญ่โครงรถจะเป็นของรถจักรยานยนต์รุ่นนิยม อาทิ ฮอนด้าเทน่า ฮอนด้าเวฟ และยามาฮ่าฟรีโน่ และคาดว่าน่าจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาแล้วคนร้ายถอดเอาสิ้นส่วนออกไปขาย ส่วนโครงรถซึ่งทำอะไรไม่ได้คนร้ายจึงนำมาโยนทิ้งจากสะพานลงมากลางคลองและน่าจะเป็นเวลานานนับปีแล้วเพราะสภาพเนื้อเหล็กกำลังผุ ประกอบกับช่วงนี้น้ำในคลองลดลงแค่เอวทำให้ชาวบ้านที่ไปลงเล่นน้ำ หาปลาไปพบเข้า เบื้องต้นทางตำรวจได้นำซากโครงรถทั้งหมดไปเก็บไว้ที่โรงพักเพื่อพิสูจน์ทราบอีกครั้งว่าเป็นรถของผู้ใด
สำหรับในคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก ในช่วงน้ำลดหรือช่วงที่แล้งมากๆระดับน้ำที่นี้จะลดลงมามากและมักจะพบซากโครงรถจักยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาหลังจากที่มีการชำแหละชิ้นส่วนแล้วคนร้ายก็มักจะนำโครงรถมาทิ้งลงคลองเป็นประจำ ซึ่งเมื่อ3ปีก่อนก็มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าพบซากโครงรถในคลองชลประทานนี้จำนวนนับร้อยโครงมาแล้วครั้งหนึ่งและเจ้าหน้าที่ก็ได้ทลายแก๊งลักรถจักยานยนต์ได้นับ10แก๊งและนี้ก็มาพบโครงรถอีกครั้ง

logoline