svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้ จุดธูปเทียนไหว้เสาไฟฟ้า

27 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - ชาวบ้านกุม ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้ร้องขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากว่า 10 ปี แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ พากันจุดธูปพร้อมดอกไม้ไหว้เสาไฟฟ้าแรงสูง ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือ


นายบัวกัน อินทราช อายุ 67 ปี พร้อมด้วยชาวบ้านกุม ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี รวม 20 คน ได้ร่วมกันจุดธูปเทียนพร้อมดอกไหม้ไหว้เสาไฟฟ้าแรงสูงที่ผ่านบริเวณหน้าบ้าน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ช่วยให้ผู้ที่มีอำนาจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ร้อนเนื่องจากชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ทั้งที่เสาไฟฟ้าแรงสูงผ่าน ถนนหน้าบ้าน
นายบัวกัน กล่าวว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ท้ายหมูบ้านกุ่ม 20 ครอบครัวไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 10 ปี ได้ร้องขอไปหลายหน่วยงานมานาน แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ขณะที่หมู่บ้าน ตามุ่ย และท่าล้ง อยู่ถัดจากหมู่บ้านของตนเองกลับมีไฟฟ้าใช้ครบทุกครัวเรือน หมู่บ้านกุ่มอยู่ตอนต้นของบ้านตามุ่ยและบ้านท่าล้งกลับไม่มีไฟฟ้าใช้
ที่ผ่านมาได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยัง อบต.ห้วยไผ่ ทางอำเภอโขงเจียม และทางสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แล้ว หลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ จึงได้รวมตัวกันไปร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า
นายวิจักร ฐิตะสาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านกุ่มที่อยู่ท้ายหมู่บ้านจำนวน 20 ครอบครัว นั้น ทาง อบต.ห้วยไผ่ได้รับทราบปัญหาซึ่งกำลังหาทางช่วยเหลือโดยได้เขียนโครงการพัฒนาแผนสามปี(พ.ศ.2559-2561) ซึ่งอยู่ในยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านสาธารณูปโภค สาธารณูปการโครงสร้างพื้นฐานโดยจะขยายไฟฟ้าแรงต่ำจากบ้านกุ่มไปถึงห้วยบอน พร้อมติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้ามีแผนดำเนินการในปี 2559-2560 นี้

logoline