svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

47 นักศึกษา แจ้งจับคลินิกจัดฟัน

26 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - นักศึกษาทยอยแห่แจ้งความเอาผิดหมอฟันกว่า 47 คน หลังเข้ารักษาแล้วมีปัญหาอื้อ เผยล่าสุดปิดกิจการแล้ว


เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. พ.ต.ต.โสภณ ธงทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า ภายหลังจากได้มีนักศึกษาสาวจากสถาบันการศึกษาชื่อดังหลายแห่งรวม47 คน ทยอยเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดทางแพ่งกับคลินิกจัดฟันแห่งหนึ่งในเมืองกระบี่ ซึ่งจากการสอบปากคำนักศึกษา ทราบว่า ที่ผ่านมา คลินิกดังกล่าวไม่รับผิดชอบต่อผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ทำให้เกิดความเสียหายต่อฟันและสูญเสียเงินในการจัดฟันไปแล้วหลายหมื่นบาท แต่เนื่องจากเป็นความผิดทางแพ่ง จึงได้ชี้แจงให้ไปฟ้องร้องต่อผู้เสียหายโดยตรง โดยได้ให้ลงบันทึกประจำวันไว้


นางสาวเอ็ม ผู้เสียหายรายหนึ่งกล่าวว่า ตนเองเข้ามาจัดฟันเนื่องจากฟันหน้าด้านบนห่าง จึงตัดสินใจดำเนินการเข้ารักษาฟันกับคลีนิคจัดฟันดังกล่าว เนื่องจากมีเพื่อนแนะนำว่าทำได้รวดเร็ว พร้อมเมื่อไรก็เข้าจัดฟันได้ ช่วงแรกๆก็ดำเนินการให้ตามปกติ ไม่มีอะไรผิดปกติ มีใบนัดของหมอแต่ละครั้ง แต่พอมาระยะหลังเริ่มไม่ได้ใช้ใบนัดของหมอ แต่พอยิ่งจัดฟัน ฟันยิ่งห่างและทำให้ฟันซี่อื่นห่างไปด้วย ที่สำคัญฟันหลุด ซึ่งค่าใช้จ่ายก็แพงมาก ค่าเอ็กซเรย์ ปาก 6,000 บาท ค่าใส่เหล็ก 14,000 บาท ค่าพิมพ์ปาก 5,000 บาท และการเข้ามารักษาในแต่ละครั้งต้องจ่ายเงิน 3,000- 5,000 บาท แต่พอเข้ามาปรึกษากลับไม่ได้รับคำตอบ ล่าสุดนี้ ได้มีการปิดคลินิก โดยไม่ยอมรับผิดชอบ ซึ่งหลังจากนี้จะรวมตัวกันไปฟ้องร้องต่อไป


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่เจ้าของคลินิคดังกล่าวพบว่า ตั้งอยู่ถนนมหาราช ตำบลปากน้ำอ.เมืองกระบี่พบว่าได้ปิดกิจการและไปเปิดอีกที่หนึ่งไม่ห่างนัก แต่ก็ไม่ได้เปิดให้บริการซึ่งจากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกระบี่ทราบว่าคลินิคดังกล่าวได้เปิดกิจการรับลูกค้ามาระยะหนึ่ง แต่อาคารที่เปิดคลินิคครั้งแรกหมดสัญญาเช่า จึงได้ไปเช่าอาคารอีกหลังอยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ50 เมตร แต่เมื่อเปิดกิจการไม่สามารถเปิดได้ เพราะอยู่ระหว่างการขออนุญาตเปิดกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และยังไม่ออกอนุญาตจึงไม่สามารถเปิดกิจการได้

logoline