svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่แชร์ภาพพยาบาลน้ำใจงามให้นมทารกวัย4เดือนแทนแม่ที่บาดเจ็บ

02 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเซียลแชร์ภาพพยาบาลน้ำใจงามให้ทารกวัย 4 เดือนดื่มนมจากเต้าตัวเอง แทนแม่ของเด็กที่ประสบอุบัติเหตุไม่สามารถให้นมเด็กได้


วันที่ 2 มิ.ย. 58 ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยภาพและชื่นชมการทำงานของพยาบาลสาวคนหนึ่ง ที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งกำลังให้นมเด็กทารกอายุ 4 เดือน เนื่องจากพ่อและแม่ของเด็กคนดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ โดยพ่อของเด็กเสียชีวิต ส่วนแม่ของเด็กได้รับบาดเจ็บพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ แม่ของเด็กไม่สามารถลุกขึ้นมาให้น้ำนมเด็กได้ ทำให้นางสาวเพชรัตน์ บัวขาว พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลบัวใหญ่ ซึ่งเพิ่งคลอดบุตรได้ไม่นานและยังมีน้ำนมอยู่ อาสาให้เด็กได้ดื่มนมจากเต้าของตัวเอง
นางสาวเพชรัตน์ บัวขาว อายุ 30 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลบัวใหญ่ เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะกำลังเข้าเวรทำงานอยู่ที่โรงพยาบาล ได้มีผู้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกข้างทาง มีผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษา 3 คน เป็นหญิง 1 คน ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก พร้อมกับลูกอีก 2 คน โดยคนหนึ่งเป็นเด็กชายอายุ 4 ปี ส่วนอีกคนเป็นเด็กชายอายุ 4 เดือน ซึ่งเด็กทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนพ่อของเด็กเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
ภายหลังแพทย์รับแม่ของเด็กมีอาการบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย และมีอาการปวดหลัง ไม่สามารถลุกขึ้นมานั่งให้นมลูกชายวัย 4 เดือนได้ ทำเด็กร้องไห้ไม่ยอมหยุดเนื่องจากหิวนม และเด็กไม่ยอมกินนมจากชวดที่พยาบาลหามาให้ ทำให้ตนซึ่งมีบุตรวัย 6 เดือน และเป็นแม่ลูกอ่อนเช่นกัน จึงอาสาให้นมเด็กทารกเอง โดยได้ขออนุญาตแม่ของเด็ก และแม่ของเด็กก็ยินยอมเต็มใจ
ล่าสุดแม่ของเด็กที่บาดเจ็บ และเด็กชายทั้งสองคน แพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และได้มีญาติมารับทั้งสามคนกลับไปบ้านที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจากการสอบถามจากแพทย์ และพยาบาลที่รักษาทราบว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ครอบครัวของเด็กได้เดินทางด้วยรถยนต์กระบะจากจังหวัดสมุทรปราการ และกำลังเดินทางกลับบ้านเกิดของแม่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 4 คน ซึ่งมีพ่อของเด็กเป็นคนขับรถ แต่ระหว่างทางได้มาประสบอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา และพ่อของเด็กได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนแม่ของเด็ก และเด็กชายทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บ

logoline