svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรฮิงญาประท้วง ทำลายทรัพย์สิน

02 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรฮิงญา ที่สุราษฎร์ธานีเกือบ 100 คนรวมตัวประท้วงทุบทำลายเรือนนอนเหตุไม่พอใจขอเอาอาหารไปกินในเรือนนอนไม่ได้ เรียกร้องขอไปประเทศที่ 3แต่ระบุขอไปมาเลเซีย ไม่ไปอเมริกา

เวลา 21.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา โรฮิงญา หญิงและเด็ก จำนวน 94 คนที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพภาคใต้ ( บ้านศรีสุราษฎร์ ) ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รวมประท้วงปิดไฟ พร้อมทั้งทำลายทรัพย์สินของทางราชการ โดยทุบทำลายประหน้าต่างของเรือนนอน เพื่อต้องการหลบหนีออกจากสถานที่ควบคุมโดยต้องการไปประเทศที่ 3
ต่อมานายวิชวุทย์ จินโต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อม พลตำรวจตรีอภิชาตบุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี นำกำลังตำรวจจาก สภ.ขุนทะเล และ สภ.เมืองสุราษฎร์กว่า 50 นายเข้าคุมสถานการณ์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์ได้ โดยนำตัวแกนนำจำนวน 5 คนแยกออกจากกลุ่มมาทำการสอบสวน พร้อมนำลวดหนามมาปิดล้อมตัวอาคาร และแสงไฟส่องสว่างจาก ปภ.เขต 11 มาให้แสงสว่างรอบตัวอาคารและจัดกำลังจำนวน 30 นาย ดูแลป้องกันเหตุกลุ่มโรฮินจาหลบหนีออกจากเรือนนอน
ส่วนสาเหตุการประท้วงจากเหตุไม่พอใจที่ขอนำอาหารเข้ากินในเรือนนอนไม่ได้ จึงไม่พอใจรวมตัวประท้วงพร้อมเรียกร้องขอไปประเทศที่ 3 โดยระบุจะไปประเทศมาเลเซียไม่ขอไปสหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่เตรียมส่งแยกแกนนำไปควบคุมตัวที่อื่น
สำหรับโรฮิงญาที่บ้านศรีสุราษฎร์ธานีที่ถูกควบอยู่สถานที่แห่งนี้เป็นหญิงและเด็กจำนวน 94 คน เป็นผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์จำนวน 35 คน ที่เหลือเป็นผู้ที่หลบหนีเข้าเมือง และมีความพยายามหลบหนีออกจากที่ควบมาหลายครั้ง

โรฮิงญาประท้วง ทำลายทรัพย์สิน

โรฮิงญาประท้วง ทำลายทรัพย์สิน

logoline