svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนภัย "แก๊งเบียดรถ" โผล่อาละวาดเชียงใหม่

01 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นข่าวคึกโครม ภายหลังเฟซบุ๊คของ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยให้กับประชาชนระวัง เรื่อง ถูกแก็งมิจฉาชีพเบียดรถ ขู่กรรโชกทรัพย์ บนถนนเส้นทางสายเชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างขับรถจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อเดินทางกลับไป จ.ลำปาง ถูกรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบทะเบียน ขับประกบและหักเลี้ยวเข้ามาเบียดให้ไปชนกับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีบรอนซ์ทอง ที่ขับอยู่อีกเลนหนึ่งจนได้รับความเสียหาย และโดนคู่กรณีเรียกร้องค่าเสียหายจากการเฉี่ยวชนเป็นเงินกว่า 10,000 บาท

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจากสองสามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้ขับผ่านพื้นที่ อ.สารภี ถนนเส้น เชียงใหม่-ลำปาง ได้ถูกรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ติดหลังคากระบะแบบคอกสีดำ ตามประกบแล้วเบียดให้ไปเฉี่ยวชนกับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีบรอนซ์ทอง ที่วิ่งอยู่อีกเลนซ้ายจนได้รับความเสียหาย จึงได้จอดรถและลงมาเจรจากับคนขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส ซึ่งเป็นผู้หญิงผิวสีดำ-แดง และมีผู้ชายรูปร่างอ้วนผิวสีดำ-แดงนั่งคู่มาด้วย หลังจากที่เจรจาไประยะหนึ่งก็ถูกคู่กรณีข่มขู่เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินสดจำนวน 15,000 บาท โดยคู่กรณีได้อ้างว่าหากตนเรียกประกันมาจัดการอาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายมากกว่านี้
ทั้งนี้ ทางผู้เสียหายได้มีการต่อรองราคาให้เหลือ 10,000 บาท และเป็นอันตกลงจากฝ่ายคู่กรณี โดยเมื่อเจ้าของรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส ได้รับเงินไปแล้ว ก็รีบขับรถออกจากที่เกิดเหตุทันที พร้อมกับรถกระบะ คันที่เบียด ภายหลังพบพิรุธของทางคู่กรณีก็ฉุกคิดได้ว่าได้ถูกหลอกเข้าแล้วโดยแก็งมิจฉาชีพ จึงได้โทรศัพท์แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ในเวลาต่อมา ก่อนเดินทางกลับ จ.ลำปาง อย่างไรก็ตาม ทางผู้เสียหายไม่สามารถจำเลขทะเบียนรถทั้งสองคันได้ จึงทำให้ตำรวจไม่มีเบาะแสในการจับตัวคนร้าย ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ที่ถนนเส้นเชียงใหม่-ลำปาง ช่วงระหว่าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ -จ.ลำพูน เป็นกรณีพิพาทที่กำลังพูดถึงมากในโลกออนไลน์ในขณะนี้ เพราะหลังเกิดเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ก็ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนลงไปในเฟซบุ๊คของ สภ.สารภีเ พื่อให้ประชาชนได้รับทราบและตระหนักถึงภัยใกล้ตัว

logoline