svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนร้ายควงปืนบุกวัด งัดตู้รับบริจาค 3 วัด 15 ตู้ ภายในคืนเดียว

29 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2558 ร.ต.ท.เลิศวรรธ์ อุทัยนาง ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายตะเวนงัดตู้บริจาค 15 ตู้ 3 วัด ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงไปในที่เกิดเหตุ พบวัดบัวทอง ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ถูกคนร้ายงัดตู้รับบริจาคไป 9 ตู้ และเงินบริจาคที่เสียบไว้ที่ต้นผ้าป่า เต็มต้นหายไปหมด จากการสอบถาม พระนพพล สุดสะอาด พระลูกวัด กล่าวว่า ที่วัดบัวทอง มีกล้องวงจรปิดติดไว้รอบวัด เนื่องจากหลายปีก่อน ที่วัดเคยถูกคนร้ายงัดตู้บริจาคเช่นนี้มาก่อน จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ อีกทั้งรอบวัดยังมีตู้บริจาคตั้งไว้หลายจุด จึงเป็นที่ต้องใจแก่คนร้าย จากที่ดูกล้อง พบว่า คนร้ายมาด้วยกัน 2 คน คนร้ายถืออาวุธปืน 1 กระบอก ยกตู้บริจาคไปงัด เพื่อนำเงินที่มีประชาชนมาบริจาคไว้ออกไป โดยวัดจะเปิดเอาเงินออกจากตู้ทุกเช้า ปกติจะได้เงินไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 บาท

คนร้ายควงปืนบุกวัด งัดตู้รับบริจาค 3 วัด 15 ตู้ ภายในคืนเดียว


ส่วนวัดถัดมา เป็นวัดอัมพุวราราม ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบ นายละเกตุ ซึ่มใส อายุ 60 ปี เป็นมัคทายกวัด กล่าวว่า ทุกเช้าตนเองจะมาดูแลพร้อมทำความสะอาด และไขกุญแจที่ตู้บริจาคภายในวัด เพื่อรวมเงินไว้เป็นทุนสร้างอาคารปฏิบัติธรรมของวัด แต่กลับถูกคนร้ายตัดกุญแจและนำเงินบริจาคไปหมด โดยคนร้ายได้งัดประตูห้องเก็บของลื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องไป พบว่า มีไฟแช็คหายไป 1 แพค และห่างไปอีกหนึ่ง กม. พบว่า คนร้ายได้เข้าวัดสองพี่น้อง ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ถูกงัดตู้บริจาค 6 ตู้ โดยมีภาพคนร้าย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งพระไม่ให้มีการให้ข่าวกับผู้สื่อข่าว

คนร้ายควงปืนบุกวัด งัดตู้รับบริจาค 3 วัด 15 ตู้ ภายในคืนเดียว

ด้านร.ต.ท.เลิศวรรธ์ อุทัยนาง ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก ได้เข้ามาในที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัดบัวทอง และวัดสองพี่น้อง ที่มีกล้องบันทึกภาพไว้ได้เป็นคนร้ายชุดเดียวกัน ที่เข้ามาขโมยในครั้งนี้ และทางวัดได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโคกไป ตั้งแต่เช้าแล้วแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พึ่งมาตรวจสอบช่วงบ่ายที่ผ่านมา

คนร้ายควงปืนบุกวัด งัดตู้รับบริจาค 3 วัด 15 ตู้ ภายในคืนเดียว

logoline