svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจงหนี้วัดบ้านไร่ 95 ล้านบาท "ไม่ได้ทำสัญญา"

26 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการวิหารเทพวิทยาคม แจงข้อเท็จจริง หนี้ 95 ล้านบาท แสดงน้ำใจ ไม่มีการทำสัญญา จะใช้คืนหรือไม่ขึ้นอยู่กับมติของกรรมการชุดใหม่

นายเกรียงไกร จารุทวี อดีตกรรมการวัดบ้านไร่ เปิดเผยในฐานะผู้อำนวยการวิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ ว่า จากข่าวที่ระบุวัดบ้านไร่ เป็นหนี้จากการสร้างวิหารเทพวิทยาคม จำนวน 95 ล้านบาท ซึ่งเงินส่วนนี้ไม่ได้ทำสัญญาผูกมัด เป็นก้อนที่ได้ยืมจากเพื่อนสนิท และร้านค้าจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เพื่อสำรองจ่ายก่อสร้างวิหารฯ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท และจ่ายให้กับพนักงานที่ดูแลวิหารด้วย เจ้าหนี้ไม่ได้เร่งรัด และกำหนดกรอบระยะเวลาใช้คืนแต่อย่างใด มีเพียงคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับสถาบันการเงินทั่วๆไป
นายเกรียงไกร กล่าวว่า นายไพโรจน์ สุวรรณฉวี อดีต รมช.พาณิชย์ และสามี ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา ได้แนะนำให้รู้จักกับหลวงพ่อคูณ ในมีการสร้างพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ เป็นเวลาหลายปี แต่ไม่แล้วเสร็จ จึงให้ตนมาช่วยดำเนินการให้เสร็จภายใน 3 เดือน จากนั้นหลวงพ่อคูณ ท่านได้ให้ทำอย่างอื่นด้วย ทั้งอ่างน้ำมนต์และวิหารเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ บอกว่า ถ้าตนไม่ทำ ใครจะทำ จึงดำเนินการก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคม ตามที่หลวงพ่อคูณ และกรรมการวัดบ้านไร่ มีมติเป็นลายลักษณ์อักษรให้บริหารจัดการทั้งหมด จึงได้ทำอย่างเต็มความสามารถ และโปร่งใส สามารถตรวจสอบสรุปยอดเงินทุกวัน ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง
อยากให้หน่วยราชการ มาช่วยดูแล และร่วมรับผิดชอบ เพื่อให้วิหารเทพ ฯ คงอยู่เป็นสมบัติของชาติและทวีปเอเชีย เนื่องจากไม่มีวิหาร ฯ ที่มีลักษณะพิเศษเช่นนี้ กรรมการชุดใหม่จะดำเนินการอย่างไร ไม่ขอแสดงความคิดเห็น และการต้องชดใช้หนี้ ในส่วนที่ได้สำรองจ่ายไปก่อน เป็นวิจารณญาณ และมติของกรรมการชุดใหม่ เนื่องจากไม่มีการทำสัญญาแต่อย่างใด "นายเกรียงไกรกล่าว

logoline