svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อำเภอด่านขุนทด ติดป้ายขนาดใหญ่ "อาลัยหลวงพ่อคูณ"

24 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา-บรรยากาศที่อำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา วันที่ 24 พ.ค.58 ทั้งส่วนราชการและเอกชนได้พร้อมใจติดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ บริเวณหน้าสถานที่ราชการ ร้านค้า สะพานลอย และทางแยกทางร่วม โดยเป็นข้อความขอน้อมถวายความอาลัยแด่หลวงพ่อคูณ เป็นเทพเจ้าแห่งด่านขุนทด และแสดงความกตัญญู เนื่องจากเป็นพระผู้ให้มาตลอด สร้างความเจริญ และคนไทยทั่วประเทศ รู้จัก อ.ด่านขุนทด ก็เพราะคุณงาม ความดี ของท่าน


นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา นายอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ติดป้าย ฯ ค่อนข้างช้า เนื่องจากห้วงเวลาที่ผ่านมา บรรดาหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชน ติดภารกิจต้องเดินทางไปกลับ จ.ขอนแก่น เพื่อสับเปลี่ยน หมุนเวียนร่วมเป็นเจ้าภาพสวดทุกคืน จนกระทั่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลายขึ้น จึงได้นัดหมายติดตั้งป้าย ฯ ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลสวดอุทิศส่วนกุศล ต่อหน้าหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อคูณ ที่ศาลาใต้พระอุโบสถ วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จะดำเนินการ เพื่อให้ครบตามกำหนด 100 วัน หรือจนถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2558 จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนมาร่วมกิจกรรมถวายความอาลัยแด่หลวงพ่อ ซึ่งจะมีพิธีสวด ในเวลา 19.00 น.ทุกวัน
นายเกรียงไกร จารุทวี อดีตรองประธานกรรมการวัดบ้านไร่ ฐานะ ผู้อำนวยการก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคม อุทยานธรรมกลางน้ำ วัดบ้านไร่ ให้สัมภาษณ์ชี้แจงกรณีมีการกล่าวถึงสถานะหนี้สินหลวงพ่อคูณ ซึ่งเป็นค่าก่อสร้างวิหารเทพ ฯ กว่า 95 ล้านบาท โดยหลักการเมื่อหลวงพ่อคูณ ละสังขาร สถานะของกรรมการวัดบ้านไร่ ต้องสิ้นสภาพไปด้วย ด้วยมารยาท และความเหมาะสม ตนไม่สามารถก้าวล่วงไปได้ ควรรอให้กรรมการวัด ฯ ชุดใหม่ ที่ได้รับการแต่งตั้งโดยชอบ ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สิน และชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งผู้อำนวยการวิหารเทพ ฯ หลวงพ่อคูณ ท่านได้เห็นชอบ และลงนาม ให้ตนปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง

logoline