svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกศิษย์เผยเสือข่วนริมฝีปากหลวงตาจันทร์เย็บ3เข็ม

24 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี-ลูกศิษย์ยันหลวงตาจันทร์ เผยหลวงตาจันทร์ถูกเสือข่วนที่ริมฝีปาก เย็บ 3 เข็ม ส่วนกระดูกแตกเกิดจากการลื่นล้มกระแทกก้อนหิน เหตุที่ยังไม่ให้ญาติธรรมเข้าเยี่ยม เพราะต้องการให้พักผ่อน หวั่นโรคหัวใจกำเริบ


ความคืบหน้ากรณี พระวิสุทธิสารเถร หรือเจ้าคุณหลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ ประสบเหตุโดนเสือโคร่งพันธุ์เบงกอ เพศผู้ ชื่อเหินฟ้า อายุประมาณ 7-8ปี กัดเข้าที่แขน ทำให้กระดูกแตก ส่วนใบหน้าถูกเล็บตะปบเป็นแผล เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.ของวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่วัดป่าฯได้นำตัวมาผ่าตัดที่ห้อง ไอซียู โรงพยาบาลธนกาญจน์ถ.แสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
ล่าสุดเวลา 10.00 น.วันนี้ 24 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลธนกาญจน์ เพื่อติดตามความคืบหน้าอาการของ พระวิสุทธิสารเถร หรือเจ้าคุณหลวงตาจันทร์ พบว่ายังคงพักฟื้นอยู่ที่ห้อง ไอซียู ชั้น 3 ของโรงพยาบาลดังกล่าว โดยมีลูกศิษย์นั่งรออยู่บริเวณมุมรับรองญาติคนไข้ 1 ในนั้นมีนายสุภาพ กอฟัก อายุ 51 ปี กำนันตำบลสิงห์ อยู่ด้วย
นายสุภาพ กอฟัก เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนไม่ทราบ มาทราบข่าวอีกทีท่านก็อยู่โรงพยาบาลแล้ว เท่าที่ทราบอาการของเจ้าอาวาสไม่น่าเป็นห่วง และอาการไม่รุนแรงอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ท่านยังพูดได้เดินได้ และฉันท์อาหารเช้าได้ตามปกติ จะมีบาดแผลจากการถูกเล็บของเสือข่วนเข้าที่บริเวณริมฝีปากด้านบน แพทย์ทำการเย็บประมาณ 3 เข็ม ใบหน้าส่วนอื่นก็มีร่องรอยของเล็บข่วนบ้างเล็กน้อย
ส่วนกระดูกแขนขวาที่แตกนั้น สาเหตุเท่าที่ตนทราบเป็นเพราะว่า ขณะที่เจ้าอาวาสกำลังจูงเสือไปที่เกาะสำหรับแสดงเสือ บริเวณหุบเขาฝั่งซ้าย ซึ่งทางเดินค่อนข้างลาดชัน ท่านเกิดเสียหลักลื่นล้มและแขนไปกระแทกกับก้อนหินจึงทำให้กระดูกแตกเพียงเล็กน้อย สำหรับบาดแผลที่เกิดขึ้นกับเจ้าอาวาส ตนมองว่าไม่น่าเป็นห่วงมากนัก แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากกว่าคือ ท่านเจ้าอาวาสป่วยเป็นโรคหัวใจ จำเป็นจะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด จึงเป็นสาเหตุที่ทางคณะแพทย์ของโรงพยาบาลยังไม่อนุญาตให้ญาติธรรมเข้าเยี่ยม ส่วนจะมีการแถลงข่าวหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ ขอให้ขึ้นอยู่กับเจตนาของเจ้าอาวาสจะดีกว่า

logoline