svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรงแรม ร้านอาหาร โวยคำสั่งปิดอุทยานฯหาดเจ้าไหมนาน 4 เดือน

22 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - โรงแรม ร้านอาหาร โวยคำสั่งปิดอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม 4 เดือน เพราะได้รับผลกระทบอย่างมาก ขณะที่หัวหน้าอุทยานฯ แจงจำต้องทำ เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเล


นายประทีบ โจ้งทอง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรังกล่าวถึงจากกรณีที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้ประกาศปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยาน ตั้งแต่วันที่1มิถุนายน 2558 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2558 ประกอบด้วย ถ้ำมรกต เกาะมุก เกาะกระดาน เกาะแหวน เกาะม้า และพื้นที่ดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นทะเลตรังโดยอ้างว่าเพื่อการฟื้นฟูธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยวทะเลตรัง ในเขตอุทยานแห่งชาตินั้น
อย่างไรก็ตาม การประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรังเป็นอย่างมาก เนื่องจากโรงแรมหลายแห่ง หรือร้านอาหารหลายร้าน มีนักท่องเที่ยวจองไว้ล่วงหน้าแล้วและเมื่อนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ทราบว่ามีการปิดสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลต่างก็ได้ยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง
ทั้งๆที่ในช่วงนี้จังหวัดตรัง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางเลือกอื่นอีกมากมาย เช่น ถ้ำเลเขากอบ น้ำตกแต่เห็นว่าที่ผ่านมา สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ยังไม่มีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวมากพอซึ่งจากปัญหาที่เกิดขึ้น สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง จะยื่นหนังสือเพื่อขอทบทวนคำสั่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง อีกครั้ง
ขณะที่นายมาโนช วงษ์สุรีย์รัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ยืนยันว่า การประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวนั้น ก็เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมสามารถฟื้นฟูสภาพตามธรรมชาติได้ด้วยตนเอง เป็นระยะเวลาประมาณ 4 เดือน อีกทั้งระยะเวลาดังกล่าวยังเป็นช่วงฤดูมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ อันเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสำหรับการออกไปท่องเที่ยวทางทะเล

logoline