svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ในหลวง" พระราชทานโกศโถบรรจุศพ "หลวงพ่อคูณ"

16 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.สำนักพุทธฯเผย พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน โกศโถ บรรจุศพพระ เทพวิทยาคม พร้อมฉัตรเบญจา เป็นนกรณี พิเศษ และรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 7 วัน

นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธ ศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม ได้ประสาน ไปยังสำนักพระราชวังเกี่ยวกับการ มรณภาพพระเทพวิทยาคม หรือหลวง พ่อคูณ ปริสุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งสำนักพระราชวังได้รับทราบแล้ว ในการนี้พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน โกศโถ บรรจุศพพระ เทพวิทยาคม พร้อมฉัตรเบญจา เป็นนกรณี พิเศษ และรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 7 วัน และพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ ใน วันที่17 พ.ค.เวลา 16.00 น. ส่วนสถานที่ นั้น จะมีการกำหนดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งแต่เดิม ตามลำดับสมณศักดิ์ พระราชาคณะชั้นเทพนั้น จะได้รับพระราชทาน หีบทองบรรจุศพ
ทั้งนี้ สำนักพุทธฯได้ รายงานให้ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกำกับดู แลสำนักพุทธได้รับทราบแล้ว เนื่องจากหลวงพ่อคูณ เป?นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ที่ พุทธศาสนิกชนให้ความเคารพศรัทธาเป?น อย่างมาก พร้อมได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด(พศจ.)นครราชสีมา ประสานอำนวยความสะดวกการจัดงานศพ อย่างเหมาะสมตามประสงค์ของหลวงพ่อคูณต่อไป
ด้านนายสมเกียติ ธงศรี ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม บอกว่า ทราบว่า หลวงพ่อคูณ ได้บริจาคร่างกายให้แก่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น และมีการกำหนดแนวทางการจัดงานศพไว้ ดังนั้น กรรมการวัด และลูกศิษย์กำลังหารือกับ โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยขอนแก่นว่า จะดำเนินการอย่างไร

logoline