svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตรดิตถ์ พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ ถล่มอำเภอฟากท่า

06 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ -พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บถล่มอำเภอฟากท่า รุนแรงสุดรอบ 50 ปี บ้านพังเสียหายนับ 1000 หลังคา ประกาศเขตภัยพิบัติวาตภัย


เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 5 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านหมู่ 3 บ้านกกต้อง ตำบลฟากท่า อำเภอฟากท่า จังหวัดอุตรดิตถ์ ต่างเร่งเก็บกวาด ทำความสะอาด และที่นอน เครื่องนุ่งห่ม ตรวจเช็คเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ได้รับความเสียหายหลังเกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บถล่ม นานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้ บ้านเรือนชาวบ้าน โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้รับความเสียหาย เฉพาะหมู่ 3 บ้านกกต้อง บ้านเรือนเสียหายทั้งหลังนับ 100 หลัง ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย นับเป็นวาตภัยที่รุนแรงสุดในรอบ 50 ปี และเกิดขึ้นเป็นรอบที่ 3 ของปี 2558
นายสมคิด ผานุการณ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 5 พฤษภาคม ได้รับแจ้งประชาชนได้รับผลกระทบจากการเกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตกในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ นานกว่า 1 ชั่วโมงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ มีบ้านเรือนถูกพายุพัดถล่มที่อำเภอฟากท่า พื้นที่ 4 ตำบล คือ ตำบลสองคอน สองห้อง บ้านเสี้ยว และตำบลฟากท่า จำนวน 22 หมู่บ้าน นับ 1,000 หลังคา
ส่วนใหญ่หลังคาบ้านที่เป็นสังกะสีจะถูกพายุพัดปลิวหายไป และมีบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายทั้งหลังกว่า 100 หลังคา ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย และยังพบว่าอาคารเรียนโรงเรียนบ้านนาไพร และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนบ้านนาหน่ำ ตำบลฟากท่า เอกสารราชการ ห้องคอมพิวเตอร์ ได้รับความเสียหาย
ทั้งนี้ประสานให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)เร่งสำรวจความเสียหาย โดยเฉพาะการซ่อมแซมบ้านเรือนให้สามารถเข้าพักอาศัยได้ตามปกติ และประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินวาตภัยพร้อมประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง อย่างไรก็ตามนับเป็นวาตภัยที่รุนแรงสุดในรอบ 50 ปีในพื้นที่อำเภอฟากท่า และเกิดขึ้นเป็นรอบที่ 3 ช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม ของปี 2558

อุตรดิตถ์ พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ ถล่มอำเภอฟากท่า

logoline