svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เกิดแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 4.3 ริกเตอร์ ตอนใต้เกาะยาว รับรู้แรงสั่นสะเทือนถึง ภูเก็ต พังงา กระบี่

06 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมบุญ โฆษิตานนท์ ผอ.สำนักธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อม กับความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.18 น.ขนาด 4.3 ริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร บริเวณตอนใต้เกาะยาว จ.พังงา ห่างจากภูเก็ตประมาณ 18 กิโลเมตร รับรู้แรงสั่นสะเทือนใน จ.ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ

เมื่อเวลา 04.18 น. เกิดแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 4.6 ความลึก 10 กม. บริเวณตอนใต้เกาะยาวจ.พังงา ห่างจากภูเก็ตประมาณ 18 กิโลเมตร รู้สึกสั่นไหวใน จ.ภูเก็ต พังงา และกระบี่โดยประชาชนใน จ.ภูเก็ต ส่วนใหญ่รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ขณะที่ชาวไทยใหม่ บ้านแหลมตุ๊กแกต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ติดทะเล และได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปี2547 ได้ออกมารวมตัวกันที่กลางหมู่บ้าน และอพยพไปหลบภัยที่โรงเรียนบ้านเกาะสิเหร่ก่อนจะอพยพกลับบ้าน หลังจากสอบถามไปยังศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และได้รับการยืนยันว่า ไม่มีสึนามิเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านยังคงเฝ้าระดับน้ำทะเลอย่างใกล้ชิดถ้าระดับน้ำผิดปกติ ก็จะอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที
นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ ประชาชนใน จ.ภูเก็ตหลายพื้นที่ สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ หลังเกิดเหตุ ได้ประสานไปยังกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน โดยเฉพาะริมทะเล ให้ตรวจสอบระดับน้ำและความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด

และยังได้สั่งการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต ให้ติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และระดับน้ำยังคงปกติ ไม่มีการประกาศเตือนสินามิ

ด้านนายธานี ช่วงชู รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า หลังเกิดแผ่นดินไหวได้ตรวจสอบภายในอาคารสนามบิน รวมทั้งรันเวย์ และอื่นๆ พบว่าทุกอย่างปกติ ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว

logoline