svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พายุฤดูร้อน" ถล่มพิมาย บ้านพัง 100 หลัง

04 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (4 พ.ค. 58) ชาวบ้านในหมู่บ้านหนองเสว หมู่ 14 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมาต่างพากันตรวจสภาพบ้านเรือน และเก็บข้าวของที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน ซึ่งได้พัดถล่มหมู่บ้านเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชน หลายหมู่บ้าน ใน ต.โบสถ์ ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน โดยนางสุพัตรา ศึกษาชีพ ผู้ใหญ่บ้านหนองเสว หมู่ 14 ต.โบสถ์ อ.พิมาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อน และมีลมกระโชกแรง พัดถล่มหมู่บ้านนานกว่า 20 นาที สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก


หลังจากที่พายุผ่านไปแล้ว ก็ได้ออกสำรวจความเสียหาย พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านหนองเสว และหมู่บ้านใกล้เคียง ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน โดยส่วนใหญ่จะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ที่มุงหลังคาสังกะสี ทำให้ถูกพายุพัดหลังคาพังเสียหายหมดทั้งหลัง นอกจากนี้ยังมีวัด ยุ้งข้าว และพืชผลการเกษตร ได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะรายงานไปให้ทางอำเภอทราบ เพื่อหาทางช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป 
ส่วนสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนพฤษภาคม 2558 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ขณะนี้มีอำเภอที่ประสบภัยแล้วจำนวน 23 อำเภอ 75 ตำบล 267 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 3,500คน 1,233ครัวเรือน ที่อยู่อาศัย 1,190 หลัง ยุ้งข้าว 55 หลัง สถานที่ราชการ 4 หลัง วัด 8 หลัง มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน

logoline