svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เครื่องบินตกหลุมบนทางขับ ขณะจะขึ้นบิน

02 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา 2 พ.ค.58 - เมื่อเวลา 10.15 น. ท่าอากาศยานหาดใหญ่ เกิดเหตุเครื่องบิน ของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ตกหลุมบนทางขับ ก่อนขึ้นบิน ทำให้ต้องปิดสนามบินเป็นเวลา 1 ชม.

ศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ (ศญ.บภ1) รายงานว่าเมื่อเวลา 10.15 น. สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ TLM 8531 เดินทางจากสนามบินหาดใหญ่ มายังสนามบินดอนเมือง ขณะวิ่งขึ้นที่ทางวิ่ง 26 (Ranway 26) ได้รับแจ้งจากนักบินว่า Nose Gear ไม่สามารถหมุนเลี้ยวได้เนื่องจากตกหลุมบนทางขับ สายการบินจึงต้องนำผู้โดยสารออกจากเครื่อง และดันเครื่องกลับเข้าสู่ลานจอดทำให้เที่ยวบินดังกล่าวเกิดความล่าช้า ท่าอากาศยานหาดใหญ่ต้องประกาศ NOTAM ปิดสนามบินเป็นเวลา 1 ชม. มีผลกระทบกับเที่ยวบินอื่นๆ ดังนี้

เครื่องบินตกหลุมบนทางขับ ขณะจะขึ้นบิน


1.เครื่องบินสายการบินไทยสไมล์ เที่ยวบินTHD263 ขอเปลี่ยนไปลงที่สนามบินสุราษฏร์ธานี2.สายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ NOK7104กลับไปลงดอนเมือง3.สายการบิน ไทยเเอร์เอเชียเที่ยวบินAIQ3104ขอไปลงภูเก็ต4 สายการบินไทยไลอ้อนแอร์เที่ยวบินที่.TLM8536 ขอdivert ไปลงที่สุราษฎร์5.สายการบินไทยแอร์เอเชียเที่ยวบินที่,AIQ3118 ขอdivert ไปลงภูเก็ต

เครื่องบินตกหลุมบนทางขับ ขณะจะขึ้นบิน


ทั้งนี้ศูนย์บริหารจราจรทางอากาศกรุงเทพ. ได้ประสานหน่วยเกี่ยวข้อง ที่มีเครื่องบินที่จะเดินทางไปยังปลายทางที่สนามบินหาดใหญ่รับทราบแล้ว

logoline