svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลกว่า 6 ชั่วโมง

02 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง - จากกรณีเมื่อเวลา20.00น. ของวันที่ 1 พฤษภาคม ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้กองพลาสติกอัดก้อนจำนวนนับ100กอง บริเวณภายในพื้นที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด โพธิ์ทอง รีไซเคิล เลขที่68หมู่ที่4ต.บ่อแร่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งเปิดเป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติก


ซึ่งเพลิงได้โหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างหนัก จนต้องประสานรถดับเพลิงทั่วทั้งจังหวัดอ่างทอง และจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา สุพรรณ สิงห์บุรี และชัยนาท กว่า30คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดอ่างทอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกกว่า100คน เข้าสกัดเพลิงซึ่งใช้เวลากว่าชั่วโมงก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องประสานไปยังรถโฟมของกรุงเทพมหานครให้มาทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และเนื่องจากเพลิงที่ลุกไหม้นั้นโหมกระหน่ำอย่างหนัก ประกอบกับลมพัดแรง ความร้อนสูง จึงทำให้ไฟลุกลามไหม้ไปยังโกดังที่อยู่ใกล้เคียงเสียหาย โครงหลังคาโกดังทรุดงอพังลงมา เสียหายแทบทั้งหลัง


ในเวลาต่อมานายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายปรีชาทองคำ ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต16จังหวัดชัยนาทนายบรรเจิดอนุเวช ปลัดจังหวัดอ่างทอง และนายลิขิตทองนาท นายอำเภอวิเศษชัยชาญ ได้เดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ลงควบคุมเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด


ล่าสุดรถโฟมและเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงจากกรุงเทพมหานครได้มาถึงและทำการนำรถโฟมฉีดเพื่อดับเพลิงที่ลุกไหม้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงก็ได้ลุยเข้าไปฉีดเจาะตามจุดที่เพลิงยังคงลุกไหม้อยู่ ซึ่งการดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากลมได้พัดเอาควันจำนวนมากหมุนเข้ามาในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก และตรงที่ดับไปแล้วเมื่อลมพัดตีเข้า ไฟก็ได้ลุกไหม้ขึ้นมาอีก จนเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงต้องนำหัวฉีดน้ำดับเพลิง ไปฉีดเจาะตามก้อนพลาสติกที่ลุกไหม้แต่ละก้อน ไม่ให้ครุกรุ่นขึ้นมาอีก


จากการสอบถามนางสาวประภาวรรณ (ไม่ทราบนามสกุล) เจ้าของโรงงานดังกล่าว กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้านที่กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งก็รีบเดินทางกลับมาตรวจสอบทันที โดยในวันนี้เป็นทางโรงงานปิด ไม่มีการทำงาน เนื่องจากเป็นวันแรงงานแหงชาติ พนักงานในโรงงานหยุดทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ยังตรวจสอบไม่ได้ว่าเพลิงไหม้เนื่องจากอะไร คงต้องรอเพลิงสงบก่อนถึงจะไปถามพนักงานที่พักอยู่ที่บ้านพักในโรงงานว่ามีใครรู้บ้าง ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถประเมินได้ คงต้องรอตรวจสอบในวันพรุ่งนี้


ผู้สื่อข่าวรายงาน เพลิงได้ลุกไหม้เป็นระยะเวลานานกว่า6ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา02.00น. เพลิงจึงจะสงบ แต่ก็คงต้องฉีดน้ำหล่อไว้อยู่ตลอดเวลาซึ่งในเช้าวันนี้ (2 พ.ค.) เจ้าหน้าที่วิทยาการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้


logoline