svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กสทช.สั่ง AIS เยียวยาลูกค้าช่วงเน็ตล่ม ใช้เน็ตฟรีอย่างน้อย 200 MB

28 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เชิญ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS หนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเคลื่อนที่ เข้าชี้แจงกรณีเน็ตเวิร์คล่มเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2558 ช่วงเวลา 17.00 18.00 น. นั้น โดยผู้บริหาร AIS ได้ชี้แจงว่า เน็ตเวิร์คที่ล่มเกิดขึ้น เนื่องจากมีความผิดพลาดในการจัดทำข้อมูลของ ISP ในกัมพูชา ส่งผลกระทบมายังเน็ตเวิร์คของ AIS และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย แต่เนื่องจากจำนวนผู้ใช้บริการของ AIS มีจำนวนมาก จึงทำให้เน็ตเวิร์คดร็อปลง จนไม่สามารถใช้งานดาต้าได้


ล่าสุด วันนี้ (27 เม.ย. 2558) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ใช้ความผิดของ AIS โดยตรง แต่เพื่อเป็นการป้องกันและเยียวยาผู้ใช้บริการ สำนักงาน กสทช. จึงให้ AIS กำหนดมาตรการเยียวยาและป้องกันให้เป็นมาตรฐานเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีก
"ให้ AIS ดำเนินการเยียวยาผู้ใช้บริการโดยให้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรีเพิ่มอีกอย่างน้อย 200MB ต่อเลขหมาย ในทุกโปรโมชั่นที่มีการให้บริการอินเทอร์เน็ต เริ่ม 5 พ.ค. 2558 นอกเหนือจากที่ AIS แจ้งว่าได้มีการเยียวยาลูกค้าในเบื้องต้นแล้ว ด้วยการไม่คิดค่าบริการดาต้าสำหรับผู้ใช้บริการดาต้า ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ชั่วโมง" นายฐากร กล่าว

logoline