svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรวจสอบลำรางหลังบ้านสรยุทธ ไม่ได้รุกล้ำคลอง

27 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 27 เม.ย.2558 นายสมเกียรติ พยัคฆ์กุล นายกเทศบาลตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบเอกสารที่ดินของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง หลังจากที่ได้ให้นายไพโรจน์ สุคณธสาคร ปลัดเทศบาลตำบลหมูสี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงของการปิดกันลำรางห้วยฟ้าผ่า


ซึ่งนายไพโรจน์ ได้แจ้งถึงผลการตรวจสอบลำรางดังกล่าวพบว่าลำรางอยู่ติดกับแนวเขตที่ดินของนายสรยุทธ ซึ่งมีการปักหมุดที่ชัดเจนตรงตามแนวเขตที่อยู่ในเอกสารสิทธิ และไม่มีการรุกล้ำลำรางอย่างแน่นอน และจะดำเนินการตรวจสอบว่าใครเป็นคนดำเนินการขุดหรือสร้างฝายและจะนำตัวมาดำเนินคดี ส่วนภาพรวมของธุรกิจการท่องเที่ยวและการดำเนินการด้านอสังหาริมทรัพย์ ยังคงเป็นไปตามปกติ ถึงแม้ว่าจะมีการตรวจสอบที่ดินจากทางภาครัฐก็ตาม ในขณะที่ทาง กระทรวงยุติธรรม ป.ป.ท. จนท.ป่าไม้ และหน่วยงานภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบคีรีมา กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา ในเวลา 09.00 น. วันที่ 28 เม.ย.นี้ 
นายไพโรจน์ สุคณธสาคร ปลัดเทศบาลตำบลหมูสี กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่จริงบริเวณที่มีฝายและลำรางห้วยฟ้าฝ่าที่มีปัญหา ในส่วนพื้นที่ของนายสรยุทธ จากการดูแผนที่และข้อเท็จจริงในโฉนดไม่ได้ล้ำคลองสาธารณะ ส่วนที่เป็นฝายชะลอน้ำก็อยู่นอกโฉนด ส่วนกรณีที่เป็นลักษณะของเวิ้งน้ำ สันนิษฐานได้ว่าอาจจะมีการขุดลอกหรืออาจจะเกิดจากการที่น้ำท่วมถึง เนื่องจากฝายชะลอน้ำตัวนี้ ซึ่งข้อเท็จจริงในปัจจุบันเป็นคลองที่ค่อนข้างจะกว้างคล้ายๆกับเป็นทะเลสาบ แต่ปัจจุบันถ้าหน้าแล้งน้ำจะน้อยลง หากเป็นหน้าฝนน้ำจะมากขึ้น แต่ถ้าถามว่าใครเป็นคนดำเนินการขุดหรือสร้างฝายนั้นยังดำเนินการตรวจสอบกันอยู่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าใครเป็นคนทำ

logoline