svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาลเตรียมเปิดตลาดผัก-ผลไม้ข้างทำเนียบ 6-31พ.ค.

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้เป็นประธานการประชุมหารือเตรียมการจัดโครงการเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ โครงการเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงาน ทั้งนี้ในที่ประชุมได้รับทราบการเตรียมการจัดโครงการเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-31 พฤษภาคม 2558 เป็นระยะเวลา 1เดือน ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

ซึ่งโครงการนี้เกิดจากการริเริ่มของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบนโยบายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรชาวสวนผลไม้ได้จัดแสดงและจำหน่ายผักผลไม้ไทย ซึ่งจะเป็นช่องทางสำคัญได้เชื่อมโยงการตลาดจากผู้ผลิต คือ เกษตรกรไปสู่ผู้บริโภคโดยตรง
ตลอดจนสามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าผักผลไม้ไทยอันจะเป็นแนวทางเพิ่มรายได้และสร้างขวัญกำลังใจแก่เกษตรกรชาวสวนผักและผลไม้ให้ผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพต่อไป ทั้งนี้ในวันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2558 เวลาประมาณ 17.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงาน ณ บริเวณดังกล่าว ในโอกาสนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนและผู้สนใจมาร่วมงานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ และอุดหนุนผักผลไม้ไทยๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ โดยสามารถเข้าร่วมงานนี้ได้ ตั้งแต่วันที่ 6-31 พฤษภาคม ณ บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้การจัดกิจกรรมต่างๆ จะมีตลอดทั้งปี ซึ่งในเดือนมิถุนายนจะเป็นงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ระหว่างวันที่ 5 28 มิถุนายน 2558 อีกด้วย

logoline