svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชัยภูมิ - วอนช่วยเด็กหญิงป.4 ถูกไฟไหม้บ้านวอด

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - วอนช่วยครอบครัวเด็กป.4ยากจนเหยื่อลอบเผาทุ่งลามไหม้บ้านวอดทั้งหลังไร้ที่อยู่หนัก ขณะที่เหล่ากาชาดจังหวัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งยื่นมือช่วยเหลือหาทุนอุดหนุนงบประมาณมาช่วยสร้างบ้านให้ใหม่ได้ตามระเบียบราชการได้เพียงหลังละไม่เกิน30,000 บาท

( 21 เม.ย.58 ) ความคืบหน้าจากเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางสภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือด่วนเกิดเพลิงไหม้ลามทุ่งนาข้างทางหลวงสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว จนลุกลามเป็นวงกว้างในช่วงรอยต่อ 2 ตำบลของหมู่บ้านบุ่งคล้า ต.บุ่งคล้า และหมู่บ้านห้วยหลัว ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งเพลิงลุกลามรุนแรงสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างจำนวนมากกว่า 100 ไร่ และลุกลามไปไหม้บ้านชาวบ้านใกล้เคียงเสียหายไปอีก 2 หลังและฟาร์มไก่ชนใกล้เคียงอีก 1 แห่ง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้นซึ่งบ้านเสียหายทั้ง 2 หลังดังกล่าวเป็นของครอบครัวนายสมบูรณ์โชคศิริ วัย80ปี เลขที่ 76 หมู่ 7 ต.หนองนาแซง ที่เป็นสามีอยู่กับยายวัย 80ปี และพ่อแม่ของเด็กหญิงอุไรพรโชคศิริ อายุ10ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.4โรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ และมีบ้านบุตรสาวอีกคนชื่อนางนาถโชคศิริวัย 51 ปี เลขที่ 120 หมู่ 7 อยู่ติดกันถูกเพลิงลุกลามไหม้เสียหายไปทั้งหมดอีก 1 หลัง รวม เป็น 2 หลัง จนปัจจุบันทำให้ครอบครัวของนายสมบูรณ์ฯที่อาศัยอยู่ในบ้านทั้ง 2 หลังรวมกว่า 7 คน รวมทั้งด.ญ.ป.4 รายนี้ด้วย ได้รับความเดือดร้อนหนักไม่มีที่อยู่อาศัยจากเหตุครั้งนี้ ทั้งทรัพย์สินที่เป็นทั้งข้าวเปลือก ข้าวสารภายในยุ้งข้าวที่เก็บไว้ใกล้บ้านเพลิงไหม้ก็ได้รับความเสียหายไปหมด ทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ฟ้าเครื่องครัวรวมทั้งเอกสารสำคัญทางราชการของทุกคนทั้งสำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชนของทุกคนก็ถูกเพลิงผลาญหายไปด้วยทั้งหมด

ชัยภูมิ - วอนช่วยเด็กหญิงป.4 ถูกไฟไหม้บ้านวอด

จนล่าสุด นายวิเชียรจันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ และทางหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ชัยภูมิ หน่วยงานเทศบาลตำบลหนองนาแซง คณะเหล่ากาชาดจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด บ้านพักเด็กและสตรีชัยภูมิ และคณะครูจากโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ ต้นสังกัดของด.ย.รายนี้ได้เดินทางลงพื้นที่ช่วยสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นเป็นเงินทุนและอุปกรณ์ถุงยังชีพเครื่องใช้ที่จำเป็นไปก่อนแล้ว ระหว่างที่ทางจังหวัดชัยภูมิจะได้มอบหมายให้ทางเทศบาลตำบลหนองนาแซง เร่งอนุมัติเงินอุดหนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้บ้านทั้ง 2 หลังนี้ตามระเบียบราชการที่ช่วยได้เพียงหลังละไม่เกิน 30,000 บาทต่อไปซึ่งก็ยังไม่เพียงพออีกจำนวนมากในการที่จะนำมาช่วยสร้างบ้านใหม่ให้กับครอบครัวด.ญ.ป.4 รายนี้ ซึ่งถือว่ามีฐานะทางครอบครัวยากจนและอยู่ในเกณฑ์เด็กเรียนดีรายนี้ด้วยนั้น ทางคณะครูโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิจึงมอบหมายให้นางเสมอแคชัยภูมิ ครูประจำชั้นโรงเรียนโนนสมบูรณ์ ช่วยเป็นผู้รับประสานหากมีผู้ที่สนใจจะติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อช่วยบริจาคให้ความช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงรายนี้เพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 081-0705592 ได้อีกทางจากนี้ไปได้เช่นกัน

ชัยภูมิ - วอนช่วยเด็กหญิงป.4 ถูกไฟไหม้บ้านวอด

logoline