svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองทัพภาค 2 เตรียมสอบเอกชนกว่า 30 รายรุกป่าเขาใหญ่

17 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพภาคที่ 2 เตรียมสอบเอกชนรุกป่า ในพื้นที่เขาใหญ่ อีกกว่า 30 ราย ขณะที่ตำรวจ เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้อง 15 ราย สอบหาที่มาเอกสารสิทธิ์ 5 แปลงของสนามแข่งรถโบนันซ่า

หัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมายกองทัพภาคที่ 2 พันเอกสมหมาย บุษบา เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีการตรวจสอบการบุกรุกป่า ในพื้นที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมาว่า คณะทำงานด้านกฎหมายกองทัพภาคที่ 2 เตรียมเข้าตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม หลังมีเรื่องร้องเรียนบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน และที่ดิน ส.ป.ก.ในเขตพื้นที่เขาใหญ่ อีกกว่า 30 เรื่อง

ส่วนกรณี สนามแข่งรถโบนันซ่า อำเภอปากช่อง คณะทำงานด้านกฎหมายกองทัพภาคที่ 2 ได้ติดตามความคืบหน้าคดี หลังพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาทางผู้บริหารโบนันซ่าแล้ว ขณะนี้อยู่ในชั้นการรวบรวมข้อมูล พิสูจน์ข้อเท็จจริงตามที่กล่าวหา โดยทางกองทัพภาคที่ 2 มีหน้าที่คอยสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยงาน ทั้งกรมป่าไม้ และ ส.ป.ก. ขณะนี้การดำเนินการคืบหน้าไปมากแล้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีโบนันซ่า ในพื้นที่วันนี้

ด้าน พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีสนามแข่งรถโบนันซ่า เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน กำลังเร่งสอบปากคำพยาน ที่ปรากฏชื่ออยู่ในเอกสารสิทธิ์ นส.3 จำนวน 5 แปลง ที่ทางผู้บริหารสนามแข่งรถโบนันซ่านำมาแสดง ซึ่งมีรายชื่อการซื้อขายต่อกันมา รวม 15 รายชื่อ
โดยต้องเรียกทั้งหมดมาสอบหาข้อมูลว่า เอกสาร นส.3 ทั้งหมด ได้มาอย่างไร และต้องรอรวบรวมข้อมูลจากที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ส.ป.ก. และกรมป่าไม้ เพื่อยืนยันการบุกรุกที่ดินของสนามแข่งรถโบนันซ่า เพื่อนำมาประกอบสำนวนดำเนินคดีกับผู้ครอบครองด้วย

logoline