svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สองเด็กปั้มเผยนาทีช่วย สวป.เพราะไม่อยากเห็นคนเป็นอะไรต่อหน้า

15 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองเด็กปั้มระบุ เข้าช่วย สวป.ขณะถูกเด็กแว้นเข้าทำร้ายจนเจ็บสาหัส เพียงเพราะไม่อยากเห็นคนเป็นอะไรไปต่อหน้าต่อตา และไม่เคยคาดคิด หรือคาดหวังว่าจะมีคนมาให้ความสำคัญจากสิ่งที่ได้กระทำลงไปในวันนี้




น.ส.บุศรินทร์ จงประสพโชคชัย อายุ 17 ปี ชาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พนักงานเติมน้ำมันภายในปั้ม ปตท. รุ่งพิทักษ์ 1 ที่ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือดึงกระชากแขนคนร้ายขณะที่กำลังลงมือเข้าทำร้ายร่างกาย พ.ต.ท.กฤษณ์ บุญเรืองคณาภรณ์ สวป. สภ.พนมสารคาม เล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า



ในวันเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุได้พากันเข้ามาเติมน้ำมันภายในปั้ม จากนั้นทาง สวป.ได้เข้ามาทำการตรวจยึดรถ และเห็นมีการพูดคุยกันอยู่สักพัก ก่อนที่กลุ่มคนที่ลงมือจะเดินออกไป และมาเห็นเหตุการณ์อีกครั้ง ก็ต่อเมื่อเห็นคนที่ลงมือเข้าทำร้ายร่างกายสารวัตร ด้วยการเดินอ้อมเข้ามาต่อยทางด้านหลังแล้ว



ครั้งแรกก็รู้สึกตกใจ และก็กลัวอยู่เหมือนกัน แต่เกรงว่าสารวัตรที่กำลังถูกทำร้ายอยู่นั้น จะเจ็บหนัก หรือเสียชีวิตไปมากกว่า โดยที่ไม่ทันได้คิดว่าเขานั้นอาจจะหันกลับมาทำร้ายตัวเราเองด้วย โดยคิดว่าจะช่วยเขาก่อนเพียงอย่างเดียว ทั้งที่คนร้ายตัวสูงใหญ่กว่ามากถึง 190 ซม. ซึ่งครั้งแรกที่เห็นเหตุการณ์ ได้พยายามร้องตะโกนบอกให้เด็กปั้มที่เป็นผู้ชาย ซึ่งเป็นพนักงานเติมแก๊ส แอลพีจีภายในปั้ม แต่ไม่มีใครยอมเข้าไปช่วย จึงได้ตัดสินใจเข้าไปช่วยเอง



หลังจากได้รับความสนใจจากสังคม และได้รับรางวัล และคำชื่นชมต่างๆ ก็รู้สึกดีใจ และอยากจะบอกคนในสังคมที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลักษณะแบบนี้ว่า อย่าปล่อยนิ่งเฉย ซึ่งอาจเป็นเหตุการณ์สำคัญจนทำให้มีคนเสียชีวิตได้ และอย่าปล่อยให้ผู้กระทำผิดนั้นได้หนีไป



สำหรับผู้ก่อเหตุนั้น ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่อย่างใด ซึ่งก่อนการตัดสินใจเข้าไปช่วย ก็มีทั้งกลัวทั้งกล้า แต่ในที่สุดก็ได้ตัดสินใจเข้าไปช่วยพี่ตำรวจเขาก่อน แต่ก็ยังโชคดี ที่ขณะเข้าไปดึงมือคนร้าย แล้วคนร้ายไม่ได้มีท่าทีจะกันกลับเข้ามาทำร้ายเรา



โดยกลุ่มเด็กแว้นที่เข้ามาในวันนั้น ก็ไม่ได้มีท่าทีที่จะเข้ามาก่อเหตุอะไร หรือจะเข้ามากระทำการวุ่นวายอะไรให้ เพียงแต่ว่าท่อรถนั้นมีเสียงดังรบกวนเท่านั้น เพราะเป็นรถแต่ง แต่ในครั้งแรกที่พวกเขาเข้ามา เขาก็ดับเครื่องยนต์เข้ามา เพราะว่าน้ำมันเขาหมดพอดี สำหรับเด็กแว้นกลุ่มนี้นั้น ก็ไม่เคยเห็นพวกเขามาก่อน ส่วนตำรวจ หรือ สวป.รายนี้นั้น เคยเห็นเข้ามาตรวจที่ปั้มอยู่บ่อยครั้ง โดยมาทุกวัน และส่วนใหญ่จะเห็นมาเพียงคนเดียวลำพังแบบนี้ และบางครั้งก็เข้ามาเติมน้ำมันในปั้ม



ในวันเกิดเหตุนั้น มีพนักงานเติมน้ำมันอยู่ภายในปั้มทั้งหมดจำนวน 4 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด และมีแคชเชียเป็นผู้หญิงอีก 1 คน และมีพนักงานเติมแก๊ส ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังสับเปลี่ยนกะซึ่งเป็นผู้ชายทั้งหมด จำนวน 3 คน ซึ่งปกติพนักงานเติมน้ำมันจะมีผู้ชายอีก 1 คน แต่ได้ออกไปทำงานที่ข้างนอก จึงไม่ได้อยู่ในปั้ม แต่อย่างไรก็ตาม การกระทำที่เกิดขึ้นทั้งหมดในวันนั้น ครั้งแรกไม่ได้อยากให้ใครได้รับรู้ หรือมีคนมาให้ความสนใจอะไรขนาดนี้ น.ส.บุศรินทร์ กล่าว



ด้าน นายโด ติว อายุ 24 ปี พนักงานเติมน้ำมันซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ชาวเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ที่ได้วิ่งเข้ามาสมทบและให้การช่วยเหลืออีกแรงหนึ่งในขณะเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นกลุ่มของผู้ก่อเหตุพากันขับรถเข้ามาที่บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน จำนวนเกือบ 20 คัน ขณะที่เข้าไปช่วยนั้น เพราะเห็นเพื่อนเด็กปั้มซึ่งเป็นรุ่นน้องได้วิ่งเข้าไปช่วยก่อนแล้ว จึงได้ตัดสินใจวิ่งตามเข้าไปช่วยอีกแรง ตอนนั้นไม่ทันได้คิดอะไรเช่นกัน และยังไม่ได้รู้สึกว่าจะกลัวหรือไม่กลัวคนร้าย ทั้งที่มีร่างกายที่ใหญ่โตกว่ามาก สูงถึง 190 ซม.

logoline