svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

233 กรุ๊ปทัวร์คนไทย ถูกลอยแพกลางสนามบิน

11 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ภายในสนามบินดอนเมือง มีผู้โดยสารกรุ๊ปทัวร์เช่าเหมาลำ จำนวน 233 คน เตรียมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นด้วยสายการบินเอเซียน แอร์ เที่ยวบิน DM 464 กรุงเทพมหานคร ปลายทางเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น แต่เมื่อถึงเวลาเดินทางกลับได้รับแจ้งว่าไม่สามารถบินไปประเทศญี่ปุ่นได้ จึงทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดถูกทิ้งลอยแพอยู่ภายในสนามบินดังกล่าว


เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง ที่บริเวณชั้น 3 หน้าประตูฝั่งขาออกระหว่างประเทศ ก็พบกลุ่มผู้โดยสารประมาณ 100 ราย กำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมาได้มีนายเดวิด ศรีชัยอุดม ประธานกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สายการบิน เอเชียน จำกัด (Asian Air) และผู้บริหารของสายการบินเข้ามาเจรจา กลุ่มผู้โดยสารจึงได้เข้าไปถามถึงสาเหตุ พร้อมกับขอคำอธิบายและการชดเชยค่าเสียหายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้โดยสารบางรายได้ต่อว่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางสายการบิน ได้มีการยืนยันว่าสามารถบินได้ตามปกติ ซึ่งบางคนต้องมาจากต่างจังหวัด และใช้เงินที่เก็บหอมรอมริบมาเป็นปี หวังว่าจะได้ประเทศต่างประเทศสักครั้ง แต่ก็ต้องมาพบกับความผิดหวัง จนเสียความรู้สึก


ด้านนายวิชิต เอื้อวีรวัฒน์ อายุ 65 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนพร้อมเพื่อนอีกประมาณ 10 คน ได้ซื้อทัวร์ไปเที่ยวที่เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จากบริษัท โปร เอเชีย ทราเวล ในราคาคนละ 55,000 บาท โดยมีกำหนดออกเดินทางเวลา 01.40 วันนี้ โดยทางบริษัททัวร์ได้นัดให้มาเช็คอินเวลา 21.00 วันที่ 10 เม.ย.


 ต่อมาในช่วงเย็นตนมาถึงสนามบินประมาณ 19.00 เพื่อเตรียมตัวเช็คอิน แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่มีเจ้าหน้าที่สายการบินมาเช็คอินให้ รอจนกระทั่ง 23.00 น. ตนพร้อมผู้โดยสารคนอื่นๆถึงมาทราบว่าทางกรมการบินพลเรือนญี่ปุ่น (เจแคป) ยังไม่ได้เซ็นอนุมัติให้เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางไปลงที่ญี่ปุ่นได้ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจทั้งที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้แจ้งมายังลูกค้าว่าทางสายการบินยืนยันว่าสามารถบินได้แน่นอน


 ทั้งนี้ระหว่างที่พวกตนรออยู่ที่สนามบินก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ของสายการบินมาชี้แจงถึงเหตุผลให้ทราบ จนกระทั่งได้มีการร้องเรียนไปยังสื่อมวลชน จึงมีเจ้าหน้าที่ขึ้นมาชี้แจงให้ทราบ ซึ่งทำให้พวกตนต้องเสียเวลาเดินทางมารอที่สนามบิน และพลาดโอกาสไปเที่ยวตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงหยุดยาวของเทศกาล


logoline