svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หญิงใจบุญเลี้ยงสุนัขจรจัด วอนช่วยเหลืออาหาร-ยา

02 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางผ่องพรรณ ตรีประลำ อายุ 56 ปี หรือป้าแมว ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หญิงใจบุญ ซึ่งนำสุนัขจรจัดมาเลี้ยงดู ภายในกระท่อมหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารตลาดเกษตร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มากว่า 4 ปี กำลังเดือดร้อนจากจำนวนสุนัขที่เพิ่มขึ้นกว่า 70 ตัว จากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 22 ตัว เนื่องจากมีเจ้าของสุนัขแอบนำสุนัขมาปล่อยทิ้งไว้ในเวลาที่ออกไปทำงานรับจ้าง จนเริ่มแบกรับภาระค่าเลี้ยงดูไม่ไหว

ล่าสุดเจ้าของสุนัขได้นำสุนัขพันธุ์พุดเดิลซึ่งป่วยเป็นโรคขี้เรื้อนมาทิ้งไว้อีก1ตัวและนอนซึมทั้งวันเพราะคิดถึงเจ้าของเดิม นอกจากนี้ยังมีลูกสุนัขที่เพิ่งเกิดใหม่และแม่ก็ถูกยาเบื่อ ทำให้ลูกที่เหลือไม่มีนมกิน ป้าแมวบอกว่า รายได้จากอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่เพียงพอกับการนำมาเลี้ยงสุนัขจรจัดเหล่านี้ เพราะมีคนแอบนำมาปล่อยทิ้งไว้ให้ตนเลี้ยงดูเพิ่มขึ้น และตนมีรายได้ไม่แน่นอนบางวันก็ไม่มีงานขาดรายได้ ต้องขอเศษเนื้อ เศษอาหารและโครงกระดูกจากร้านค้ามาเลี้ยงสุนัขเหล่านี้  
จึงอยากวิงวอนขอให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือในเรื่องของข้าวสาร ยา หรือนมเพื่อนำมาให้สุนัขเหล่านี้ได้กิน และขอร้องเจ้าของสุนัขว่าอย่านำสุนัขมาทิ้งหรืออย่าเลี้ยงเฉพาะตอนที่มันยังเล็กและน่ารัก แต่ต้องดูแลเวลาที่มันเจ็บป่วยด้วย เนื่องจากสุนัขเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตว์และรักเจ้าของมาก ทุกตัวที่ถูกนำมาทิ้งจะหงอยเหงาและเซื่องซึมเพราะคิดถึงเจ้าของเดิม สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะช่วยเหลือป้าแมว ติดต่อได้ที่หมายเลข 062-3121692

logoline