svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มน่าน ปีนรั้วทำเนียบขึ้นดาดฟ้า ขอความเป็นธรรมนายกฯ

01 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึก "หนุ่มน่าน" ปีนรั้วทำเนียบขึ้นดาดฟ้า ขู่โดดตึกกองรักษาการณ์ตำรวจทำเนียบฯ หวังขอความเป็นธรรม นายกฯ ทั้งเรื่องหนี้-ที่ดิน

เมื่อเวลา 7.00 น. วันที่ 1 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเฉลิม สอนนนฐี อายุ 43 ชาวจังหวัดน่าน ได้ปีนต้นไม้ข้างรั้วทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนราชดำเนินขึ้นไปบนดาดฟ้าตึก กองรักษาการณ์ตำรวจทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับชูป้ายข้อความว่า ท่านนายกรัฐมนตรีครับ ผมมีเรื่องเดือดร้อนมาร้องเรียนครับ ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมครับ ถ้าไม่มีการโกงบ้านโกงเมือง ปัญหาทุกอย่างก็ไม่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้เกลี่ยกล่อมให้นายเฉลิม ลงมาจากดาดฟ้าตึกโดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงนายเฉลิมจึงลงมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้พูดคุยเพื่อสอบถามว่าต้องการร้องเรียนเรื่องอะไรถึงนายกฯ 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายเฉลิม เคยมายื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายกฯ เพื่อขอให้สำรวจและออกโฉนดที่ดินที่ตกค้างเมื่อปี 2535 นอกจากนี้นายเฉลิม ยังเคยร้องเรียนขอให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างระบบประปาบาดาลขององค์การบริหารส่วนตำบลหมอเมือง อ.แม่จริม และเรื่องที่ต้องการร้องเรียนถึงนายกฯในวันนี้คือเรื่องหนี้นอกระบบ ที่นายเฉลิมมีอยู่กว่า 7 แสนบาท โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้กระทรวงการคลังและธนาคารออมสิน เข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าวแล้ว

หนุ่มน่าน ปีนรั้วทำเนียบขึ้นดาดฟ้า ขอความเป็นธรรมนายกฯ

หนุ่มน่าน ปีนรั้วทำเนียบขึ้นดาดฟ้า ขอความเป็นธรรมนายกฯ

logoline